ผบ.ตร.รอดูข้อหาคนแฮกเว็บไซต์ยันเข้มเทศกาลปีใหม่

ผบ.ตร.รอดูข้อหาคนแฮกเว็บไซต์ยันเข้มเทศกาลปีใหม่

ผบ.ตร.รอดูข้อหาคนแฮกเว็บไซต์ยันเข้มเทศกาลปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ รอดูข้อคนแฮกเว็บไซต์ คาด 1-2 วัน ชัด ยัน เข้ม รปภ. ช่วงเทศกาลปีใหม่ ย้ำ ฟันผิดพลุแฟร์หาคนบงการ

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มบุคคลทำการก่อกวนเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการ โดยยืนยันว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่มีข้อมูลและอยู่ระหว่างดูข้อหา เพื่อเตรียมดำเนินคดี ซึ่งคาดว่าอีก 1-2 วัน จะมีความชัดเจนในคดีมากขึ้น 

ขณะเดียวกัน ในส่วนกรณีที่มีกลุ่มแฟนฟุตบอลไทยบางกลุ่มจุดพลุแฟลร์ระหว่างการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซุกิ คัพ นัดชิงชนะเลิศ ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอินโดนีเซีย ได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ดูแลอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่กังวล หากกลุ่มที่ทำผิดเป็นบุคคลในเครื่องแบบ เนื่องจากตำรวจรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้ว โดยจะดำเนินคดีทุกข้อหาที่เกี่ยวข้อง เพราะเป็นเรื่องที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศ

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดเผยถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยยืนยันว่า มีแผนดำเนินการอยู่แล้ว โดยเฉพาะการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ด้วยการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด จุดตรวจวัดแอลกอฮอลล์ โดยจะใช้กำลังตำรวจกว่า 100,000 นาย ในการดูแลความปลอดภัย ซึ่งสถานที่จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ปีนี้ หลายแห่งมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นไปในลักษณะการสวดมนต์ห้ามปี เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ขอความร่วมมือไม่ให้มีการจุดพลุเฉลิมฉลอง ส่วนติดตามด้านการข่าว ยืนยันยังไม่พบสิ่งผิดปกติ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook