ป๋อ แจงคำถาม หน้าที่ทั้งคู่แต่ทำไมต้องจ้างภรรยากล่อมลูกนอน?!

ป๋อ แจงคำถาม หน้าที่ทั้งคู่แต่ทำไมต้องจ้างภรรยากล่อมลูกนอน?!

ป๋อ แจงคำถาม หน้าที่ทั้งคู่แต่ทำไมต้องจ้างภรรยากล่อมลูกนอน?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงกับออกปากจ้างภรรยาสาว "เอ๋ พรทิพย์" กล่อมลูกให้หลับโดยไม่ร้องไห้แทนเป็นเงินถึงหนึ่งหมื่นบาทเลยทีเดียว เมื่อพระเอกหนุ่ม "ป๋อ ณัฐวุฒิ" ที่ลุกมาดูแลลูกไม่ไหวในช่วงเวลากลางดึก งานนี้เลยทำให้หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า ดูแลลูกด้วยกันแต่ถึงกับต้องจ้างภรรยากล่อมลูกนอนเลยเหรอ?!

ล่าสุด ป๋อ ณัฐวุฒิ ได้ออกมาเผยให้ฟังว่า เหตุการณ์ในวันนั้นคือตนดูบอลดึกและเหนื่อย ทำให้ไม่มีแรงลุกขึ้นมาช่วยภรรยาดูแลลูกตอนดึกได้ จึงได้พูดออกไปในอาการที่ยังง่วงๆ ว่า หากภรรยากล่อมลูกหลับได้จะให้เงินหมื่นนึง ซึ่งภรรยาก็ทำได้ในเวลาเพียง 5 นาที ตนเลยได้ทำตามคำพูดที่ให้ไว้เท่านั้นเอง

ล่าสุดไปเที่ยงสิงคโปร์ทั้งครอบครัวมา เป็นอย่างไรบ้าง?
“สนุกปนเสียวมากๆ เลยครับ เพราะไปที่ยูนิเวอร์แซลที่มีเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งผมคิดว่าภรรยาผมเขาอยากเล่นครับเลยเอาลูกมาอ้างว่าลูกอยากเล่น ทั้งๆ ที่ลูกก็เดินเบลอๆ อยู่ และอยู่ดีๆ แม่ก็จับขึ้นแล้วผมก็ต้องขึ้นไปด้วยเพราะต้องไปจับลูกอีกที พอขึ้นไปมันน่ากลัวมากครับ รถไฟเหาะเป็นอะไรที่ตื่นเต้น ปกติผมเป็นคนที่ไม่ค่อยเล่นอยู่แล้ว แต่กลายเป็นว่าต้องมานั่งเล่นทุกเครื่อง มึนหัว ความดันขึ้นเลยครับ"

แล้วลูกๆ มีอาการกลัวบ้างไหม?
"น้ำลายภูขึ้นมาเลยครับ (หัวเราะ) แล้วเอ๋ก็บอกสนุกมากเลยพี่ดูลูกสิ พอขอมองดูลูก ภูตามองบนอยู่เลย ไม่รู้ว่าเขาสนุกหรือเปล่า แต่รู้ว่าเราจะอ้วกครับ พอลงมาจากเครื่องเล่นเห็นภูบอกว่าไม่เอาแล้วนะ (หัวเราะ) ในขณะที่แม่ก็จะไปเล่นต่อ แต่มันก็สนุกดีครับ มีความสุขมาก กลับมาเป็นหวัดเลยครับ"

ถือว่าเป็นทริปฉลองวันเกิดเราด้วยหรือเปล่า?
"เปล่าครับ คือเอาจริงๆ ปีนี้เป็นปีที่เราไม่ได้ไปเที่ยวต่างประเทศเลย เราบอกเอ๋ว่าปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีให้รัดเข็มขัดนิดนึง อีกอย่างเราเพิ่งทำบ้านเสร็จด้วยหมดเงินไปเยอะ ขอไม่เที่ยวได้ไหม เอ๋เลยบอกว่าโอเคไม่ไปก็ได้ มันก็เลยกลายเป็นการเที่ยวที่ใกล้ๆ ทั้งหมดสี่ทริปที่แตกมาจากหนึ่งทริปใหญ่ เดี๋ยวเราก็จะไปเชียงรายอีก และเดี๋ยวก็จะไปเที่ยวทะเลอีก ปวดหัวมากเลยครับกับภรรยาผม ซึ่งผมคิดว่าค่าใช้จ่ายมันเท่าๆ กันกับทริปใหญ่เลยครับ มันสูสีกับการไปญี่ปุ่นหนึ่งครั้งเลยครับ"

เรียกว่าเป็นการเที่ยวพักผ่อนส่งท้ายปีเลยได้ไหม?
"ก็ประมาณนั้นครับ เพราะปีนี้เราก็ทำงานหนักมาทั้งปี อีกอย่างปีนี้เราก็หนักในเรื่องการใช้เงินมากที่สุดเพราะเราทำบ้านใหม่ และบ้านเราก็เพิ่งเสร็จ ซึ่งเราเป็นคนประหยัดเราก็พยายามที่จะเก็บเงินไม่อยากเที่ยว สุดท้ายก็ได้ออกมาเป็นสี่ทริปเล็กๆ ครับ"

ในวันเกิดปีนี้เห็นภรรยาจัดเซอร์ไพรส์วันเกิดให้?
"นั่นน่ะสิครับเลยทำให้ผมต้องตามใจภรรยาทุกอย่าง เพราะเขาช่างเซอร์ไพรส์ได้ถึงรถถึงชาติถึงอารมณ์ที่สุดเลย ได้พี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก มาด้วย ซึ่งเอ๋เขาจะเป็นแนวชอบซุ่มชอบอำอยู่แล้วครับ เขาพยายามไม่ให้พี่กลับบ้านเลย เพื่อเขาจะได้เซทที่ตรงนั้น แต่คนขับรถพี่กับพี่ไม่รู้กัน เหมือนอารมณ์อยู่ดีๆ พี่ก็บอกว่ากลับบ้านเลย แต่คนขับรถก็ไม่กลับ ผมก็บอกว่ากลับสิ จะขับวนไปวนมาทำไม มันก็ขับช้าๆ ผมก็บอกว่าขับเร็วๆ ง่วงจะไปนอน พอกลับมาถึงบ้านเห็นลูกบอลลูนลอยเต็มบ้านผมก็คิดว่ามันมีอยู่แค่นั้น แล้วก็มีเพื่อนที่เคยสนิทกันมาร่วมด้วยซึ่งเราก็คิดว่ามันก็ธรรมดา แต่พอป๊อด โมเดิร์นด๊อกมามันคนละเรื่องนะครับ ฟิวส์มันอยู่บนดวงจันทร์เลย"

นอกจากเซอร์ไพรส์แบบนี้แล้ว ภรรยายังมีของขวัญอะไรพิเศษให้อีกไหม?
"มี สุดยอดมาก ปีนี้เมียปนเปอเยอะทุกสิ่งอย่าง พี่กำลังสงสัยอยู่เหมือนกันว่าเขาไปทำอะไรมาหรือเปล่า ปีนี้เขาให้พระครับ เป็นพระเนื้อเงินด้วย คือถ้าพระธรรมดามันก็แพงอยู่แล้ว ยิ่งเป็นเนื้อเงินมันก็ยิ่งแพงขึ้นไปอีก เป็นพระที่เพรชบุรีชื่อหลวงพ่อทองสุข วัดโตนดหลวงครับ ซึ่งพี่อยากได้ตามหามานาน อยากมีความสุขเหมือนชื่อหลวงพ่อครับ พอเห็นนี่กรี๊ดเลย คือพี่ได้บอกเอ๋ว่าไม่ต้องให้นาฬิกาพี่นะกระเป๋าตังค์ก็ไม่ต้อง แต่ถ้าให้พระพี่กรี๊ดได้ทุกรอบ เอ๋เขาแอบไปเช่ามาซึ่งเขามีสายการเช่า มันก็คือสายพี่นี่แหละ เขาแฮ็กข้อมูลพี่เพื่อไปต่อรองมา แต่จริงๆ ถ้าเลื่อมทองให้อีกสักนิดนี่จะดีมากเลย (หัวเราะ)"

ปีนี้ภรรยาจัดหนักให้ หรือเพราะเขาเห็นว่าเราทำงานหนักอยู่คนเดียว?
"ก็อาจจะเป็นไปได้นะครับ คือเราไม่ได้ทำงานเหนื่อยมาก แต่บ้านที่เราทำมันเหนื่อย เพราะรายละเอียดมันเยอะ เราผ่อนบ้านแบบปิดบ้านเร็วด้วย พอไม่มีหนี้แล้วเราก็สบาย เรามีหลักการว่าเราจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขโดยที่ไม่มีหนี้สิน เราเลยต้องเหนื่อยกว่าคนอื่นหน่อยในปีนี้"

เห็นล่าสุดต้องจ้างภรรยากล่อมลูกนอนแทน เพราะเราดูแลไม่ไหว ถึงกับต้องจ้างเลยเหรอ?
"ผมกะแล้วว่าคุณต้องถาม (หัวเราะ) คือผมก็ถามว่าเอ๋จะเอาไปลงทำไม เรื่องของเรื่องก็คือวันนั้นผมดูบอลอยู่และง่วงมากไม่ไหว ปกติจะอุ้มสลับกัน ถ้าเอ๋อุ้มแล้วลูกไม่หลับพี่ป๋อก็อุ้มต่อจะสลับแบบนี้ แล้วพี่ดูบอลจบเที่ยงคืน ลูกร้องตอนตีหนึ่งซึ่งพี่หลับแล้ว เลยบอกให้เอ๋อุ้มให้หน่อยพี่ไม่ไหวแล้วถ้าอุ้มหลับได้ให้หมื่นนึง และพี่ก็หลับไปโดยไม่รู้เรื่องอะไร จากนั้นลูกก็เงียบไปเลยโดยไม่ร้องอีก พอตอนเช้าเราก็ถามว่าเภาหลับเลยเหรอ เอ๋บอกใช่ 5 นาทีก็หลับ พี่โอนมาให้หนูด้วยหมื่นนึง ภรรยาชี้หน้าเลยนะว่าลูกผู้ชายคำไหนคำนั้น พอโอนให้เสร็จพี่ก็ย้ำในไลน์ 'คำไหนคำนั้นเว้ย' ให้รู้ไปเลยว่าสามีเป็นคนใจถึง พึ่งได้ ตอนนี้เห็นเอ๋หยิกก้นลูกใหญ่เลยให้ร้องเพื่อจะได้อีก เมื่อคืนก็มีนะพี่บอกให้สองพัน เอ๋บอกไม่เอาแล้วเพราะมันน้อยไปเลขมันอัพไปหมื่นนึงแล้วไง"

เห็นลงรูปปาร์ตี้วันเกิดแล้วบอกอยากจัดอีกรอบ?
"(หัวเราะ) ไม่ใช่ครับ คือว่ามันมีความสุขจริงๆ มันเซอร์ไพรส์ทุกอย่าง ถึงจะไม่ใช่งานปาร์ตี้ที่ใหญ่โตอะไรแต่เรามีความสุขมาก คุณเอ๋เขาชอบเรื่องนี้มากจริงๆ ชอบเซอร์ไพรซ์มาก บางปีเอาไปซ่อนที่ลิ้นชักพอเจอที่ลิ้นชักให้เลยเข้าห้องน้ำแล้วขึ้นบันได ปวดหัวไปหมดกว่าจะได้ของขวัญแต่ละชิ้นพี่เหนื่อยมาก แต่ปีนี้มันมีความสุขจริงๆ ขอบคุณภรรยามากๆ เราเลยต้องปนเปอเขาอย่างที่เห็นครับ"

วันเกิดภรรยาปีหน้าทำให้เราต้องคิดหนักหาเรื่องเซอร์ไพรส์เขาบ้างไหม?
"เอ๋รู้อยู่แล้วว่าพี่ไม่รู้จะทำยังไง ของขวัญเอ๋ยังไม่ให้พี่เลือกเลย เขาบอกห้ามเลือกให้ใช้วิธีโอนเงินมาให้หนู เดี๋ยวหนูไปซื้อเอง เพราะเขาจะได้สิ่งที่เขาอยากได้จริงๆ หากให้พี่เลือกของขวัญจะเป็นของขวัญที่ไม่ดีเลย แล้งเขาก็ไม่ชอบ ผมเคยให้รองเท้าสุขภาพเขา (หัวเราะ) เขากรี๊ดครับ ตอนแรกนึกว่าดีใจ ที่ไหนได้แทบจะปาใส่หัว อีกครั้งคือผมไปซื้อตุ๊กตาหมีดำตัวเท่าบ้านเลยนะ เอ๋มองแล้วพี่ก็ไม่เคยเห็นตุ๊กตาตัวนั้นอีกเลย (หัวเราะ) สงสัยจะเอาไปบริจาคแล้ว"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ป๋อ แจงคำถาม หน้าที่ทั้งคู่แต่ทำไมต้องจ้างภรรยากล่อมลูกนอน?!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook