กาฬสินธุ์ปล่อยตัวผู้ต้องขังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

กาฬสินธุ์ปล่อยตัวผู้ต้องขังได้รับพระราชทานอภัยโทษ

กาฬสินธุ์ปล่อยตัวผู้ต้องขังได้รับพระราชทานอภัยโทษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ปล่อยตัวนักโทษที่ได้รับพระราชอภัยโทษ เนื่องในโอกาสแรกนับตั้งแต่พระเจ้าอยู่หัว ร.10 ขึ้นทรงราชย์

ที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ นายมงคล อดทน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสแรกนับแต่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ขึ้นทรงราชย์สืบราชสันตติวงศ์ พ.ศ. 2559 โดย นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำนักโทษเด็ดขาดจำนวน 124 คน เป็นผู้ต้องขังชาย 114 คน ผู้ต้องขังหญิง 10 คน จัดกิจกรรมเพื่อ
ผู้ต้องขังก่อนการปล่อยตัวท่ามกลางการรอคอยจากญาติเต็มหน้าเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ ด้าน นายพชรวิเชียร กล่าวว่า ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ซึ่งภายหลังจากการปล่อยตัวแล้ว หน่วยงานภาครัฐจะได้ให้ความช่วยเหลือในด้านการอาชีพหลังพ้นโทษ และการช่วยเหลืออื่น ๆ เป็นการสงเคราะห์ช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ ก่อนการปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ ทางเรือนจำได้นิมนต์พระคุณเจ้าเทศนาธรรม เพื่อขัดเกลาจิตใจ ก่อนจะจัดดอบรมแนะนำอาชีพให้กับผู้ต้องขัง เพื่อให้ผู้ต้องขังได้อยู่กับสังคมภายนอกอย่างมีความสุข สามารถเลี้ยงชีพตนเองได้ และไม่หวนกลับไปกระทำความผิดซ้ำอีก นอกจากนี้ ในส่วนของกรมควบคุมความประพฤติ ยังได้มอบเงินค่าพาหนะให้กับผู้ที่ได้รับพระราชอภัยโทษเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางกลับภูมิลำเนา” 
ผบ.เรือนจำฯ กล่าว ทั้งนี้ บรรยากาศที่หน้าเรือนจำทันทีที่มีการปล่อยตัวผู้ต้องขังพ้นจากประตูเรือน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งนักโทษได้ใส่เสื้อสีเหลืองหลังรายงานตัวเสร็จได้กรูวิ่งเข้ากราบเท้าพ่อแม่ที่มารับ บางรายที่มีภรรยาและลูกก็โผเข้ากอดกันทั้งน้ำตา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook