ทั่วไทยทำดีหลากหลายถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/427/2138498/751780-01.jpgทั่วไทยทำดีหลากหลายถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9

    ทั่วไทยทำดีหลากหลายถวายเป็นพระราชกุศลในหลวงร.9

    2016-12-21T18:45:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ทั่วไทยร่วมแสดงความอาลัยแปลอักษรและทำความดี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล น้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง ร.9

    ผบ.ฉก.32 เปิดโครงการปลูกป่าต้นน้ำ

    ที่อ่างเก็บน้ำยะลูตง บ.ยะลูตง ม.5 ต.กาเยาะมาตี อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส น.ท.ปฏิญญา แตงพลับ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปลูกป่าต้นน้ำ ซึ่งได้มีการมอบถุงยังชีพให้แก่ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากสภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ ต.กาเยาะมายี รวม 6 หมู่บ้าน รวมทั้งมอบฟุตบอลให้แก่โรงเรียนยะลูตง ก่อนที่จะมอบพันธุ์ไม้ตะเคียนทอง ชันตาแมว ตำเสา สารภี พะยอม จำนวน 1,000 ต้น แก่ชาวบ้าน พร้อมร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณอ่างเก็บน้ำดังกล่าวซึ่งสถานที่แห่งนี้ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เคยเสด็จพระราชดำเนินเปิดอ่างเก็บน้ำเมื่อปี พ.ศ. 2530 ดังนั้น เจ้าหน้าที่ภาครัฐและชาวบ้านจึงได้จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

    ชาวโคราช ร่วมใจบริจาคเลือดถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ร.9 

    นายแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานเปิดงานบริจาคโลหิต MHeart สายโลหิต สายใจ รวมใจรัก ภักดี บริจาคโลหิต ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อีกทั้งเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการสำรองโลหิตในช่วงเทศส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 ที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากในช่วงเทศกาลปีใหม่ ในแต่ละปีเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่บ่อยครั้ง จึงทำให้โลหิตที่ทางเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณเลือดไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทางสภากาชาดจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต่างเล็งเห็นความสำคัญของการบริจาคโลหิต พร้อมตั้งเป้าว่าจะมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่าวันละ 5,000 ยูนิต สำหรับผู้ที่ต้องการร่วมบริจาคโลหิตสามารถร่วมบริจาคได้ที่ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-22 ธันวาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 11.00-16.00 น. นอกจากนั้น ยังสามารถร่วมบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา ที่บริเวณชั้น 2 ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-19.00 น.

    กองทัพเรือสัตหีบจัดกิจกรรมปลูกข้าววันแม่ เกี่ยวข้าวตามรอยพ่อ

    พล.ร.อ.สุชีพ หวังไมตรี ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานประกอบกิจกรรม “เกี่ยวข้าวตามรอยพ่อ” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ณ ศูนย์การเรียนรู้ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ข้าราชการ ทหาร ครอบครัว และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีต่อปวงชนชาวไทย ซึ่งกองทัพเรือได้สร้างขบวนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสานต่อความคิด และเชื่อมโยงการขยายผลที่เกิดจากการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไปใช้อย่างหลากหลาย โดยใช้ศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้เป็นขุมทรัพย์ทางปัญญาจุดประกายให้เกิดความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ซึ่งจะนำไปสู่การยอมรับ และการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดผลในทางปฏิบัติในทุกภาคส่วนของสังคมอย่างจริงจัง


    ชาวยูนนาน ทั่วประเทศ ร่วมถวายความอาลัยในหลวง รัชกาลที่ 9

    ที่อ่างเก็บน้ำกลางหมู่บ้าน บ้านอรุโณทัย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ชาวไทยยูนนานจากทั่วประเทศได้ร่วมกันจัดพิธีถวายความอาลัย ทำพิธีกงเต็กถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลออดุลยเดช โดยมี ม.ร.ว.จิราคม กิติยากร เป็นประธาน พร้อม พล.อ.พลภัทร วรรณภักตร์ รองประธาน และชาวไทยยูนนานจากทั่วประเทศ หมู่บ้านอรุโณทัย พร้อมเด็กนักเรียนกว่า 1,500 คน ในระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษา ครูอาจารย์จากโรงเรียนบ้านอรุโณทัยวิทยาลัย ได้แปรอักษรเลข ๙ ไทย และภาษาจีนมีความหมายว่า "พระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้" นอกจากนี้ ได้จัดโครงการปลูกป่าถวายในหลวง รัชกาลที่ 9 จำนวน 99,999 ต้น ระยะทาง 99 กิโลเมตร จากบ้านอรุโณทัย ไปตามถนนสายหลักเชียงดาวจนถึงดอยอ่างขาง ฝาง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ซึ่งจะเริ่มปลูกตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงปี 2560 จนครบตามจำนวน 


    พัทลุง ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักนักเรียนนักศึกษา 9,500 คน ร่วมแปรรูปอักษร

    นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จัดงาน “ชาวพัทลุงรำลึกถึงพระมหาราชา จุดเทียนถึงฟ้าปวงประชาอาลัย” ครบ 70 วัน แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ชาวพัทลุงได้ร่วมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อประเทศชาติ และประชาชนชาวไทย โดยมีนักเรียนนักศึกษาจากสถานศึกษาทั่วทั้งจังหวัดพัทลุง 9,500 คน ร่วมแปรรูปหน้าพระพักตร์ แปรรูปเลข ๙ รูปภูเขาอกทะลุ ซึ่งสัญลักษณ์จังหวัดพัทลุง และคำว่า “พัทลุง” เต็มสนามหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนัก ขณะที่มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศของจังหวัดพัทลุง ร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวเดินทางร่วมงานดังกล่าวเพื่อรำลึกถึงพระมหาราชา จุดเทียนถึงฟ้าปวงประชาอาลัย ในวันครบ 70 วัน แห่งการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวม 10,000 คน ทั้งนี้ บริเวณงานมีนิทรรศการศาสตร์พระราชา โดยรวบรวมโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ชมและศึกษาเรียนรู้


    ศรีสะเกษชาวตำบลแข้ขุดลอกคูคลองถวายเป็นพระราชกุศล

    ที่บริเวณลำห้วยซัน ต.แข้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ นายสันติธร ยิ้มละมัย รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานเปิดโครงการ 1 ตำบล 1 แหล่งกักเก็บน้ำ และ “รวมพลังแห่งความภัคดี” เพื่อประกาศความจงรักภัคดี และร่วมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมี นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย นำชาวบ้าน ต.แข้ กว่า 300 คน รวมใจกันขุดลอกคูคลอง และกำจัดผักตบชวาในลำห้วยซัน นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า การขุดลอกคูคลองในครั้งนี้ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย และแหล่งน้ำตื้นเขิน น้ำไหลไม่สะดวกและเน่าเสีย และน้ำท่วมขังในฤดูน้ำหลาก จึงได้พัฒนาปรับปรุงให้แหล่งน้ำสาธารณะให้เกิดประโยชน์ เมื่อทำการขุดลอกคลอง และกำจัดวัชพืชเสร็จแล้ว ประชาชนจะได้รับประโยชน์ จำนวน 2,000 ไร่ 400 ครัวเรือน


    วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินีมุกดาหาร ร่วมบริจาคโลหิต

    นางคำนึงนิตย์ ฤทธิ์สรไกร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาด โรงพยาบาลมุกดาหารลงพื้นที่รับบริจาคโลหิต โดยมีคณะอาจารย์ นักศึกษา จำนวนมากมาร่วมใจกันมาบริจาคโลหิต เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งก่อนเริ่มการรับบริจาคโลหิต ทางเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาด ได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับการบริจาคโลหิต เช่น การเตรียมตัวก่อนการบริจาค การบริจาคโลหิตมีประโยชน์อย่างไร เพื่อให้ผู้ที่จะร่วมบริจาค ได้รับรู้และสามารถนำไปบอกเล่าต่อ ๆ ไป ถึงการบริจาคโลหิตเป็นอย่างไรทั้งนี้กาชาดจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับโรงพยาบาลมุกดาหาร ออกหน่วยเคลื่อนที่รับบริจาคโลหิตที่วิทยาลัยการอาชีพนวมินทราชินี นอกจากเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แล้ว ยังเป็นการสำรองโลหิตไว้ช่วยเหลือชีวิตผู้บาดเจ็บไว้ในธนาคารโลหิตอีกด้วย