สายการบินดัง เชิญผู้โดยสารลงเพราะพูดภาษาอาราบิก

สายการบินดัง เชิญผู้โดยสารลงเพราะพูดภาษาอาราบิก

สายการบินดัง เชิญผู้โดยสารลงเพราะพูดภาษาอาราบิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์แทบเดือด เน็ตไอดอลหนุ่มระดับโลกแชร์คลิปสุดหัวเสีย ถูกเชิญลงจากเครื่องบิน เพียงเพราะคุยโทรศัพท์กับแม่เป็นภาษาอาราบิก ด้วยเหตุผลว่าคนอื่นๆ ไม่สบายใจ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มเน็ตไอดอลชื่อดังบนเว็บไซต์ยูทูปโพสต์คลิปออกมาให้ชาวโลกได้รับรู้ หลังเขาถูกเชิญลงจากเครื่องบินโดยสาร อ้างว่าเพราะเขาพูดภาษาอาราบิก ระหว่างคุยโทรศัพท์กับแม่ก่อนที่เครื่องบินจะขึ้น ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นเกิดความวิตกเรื่องความปลอดภัย

ตามรายงานระบุว่า "อดัม ซาเลห์" เจ้าของช่องเว็บไซต์ยูทูปชื่อว่า TrueStroyASA ที่มียอดผู้ติดตามช่องของเขามากถึง 2.2 ล้านคน ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่แตกต่างไปจากคลิปแกล้งล้อเลียนของเขาตามปกติ เนื่องจากเขาถูกเชิญให้ลงจากเครื่องบินสายการบินดังของอเมริกา

เน็ตไอดอลหนุ่มได้ถ่ายคลิป ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสนามบินได้มาเชิญตัวลงจากเครื่องบิน เขาพูดอย่างไม่พอใจนักว่า "นี่เราแค่พูดภาษาอื่นบนเครื่องบิน ตอนนี้เรากำลังถูกไล่ลงจากเครื่องบินอย่างนั้นหรอ เฮ้..นี่มันปี 2016 แล้วนะพวกคุณ!"

อดัม ซาเลห์ ยังได้กล่าวในคลิปต่ออีกว่า สายการบินนี้ไล่ผมลงมาจากเครื่อง เพราะผมพูดภาษาอื่นที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ พวกคุณมันช่างเหยียดเชื้อชาติกันจริงๆ ผมพูดภาษาอื่นแล้วทำให้พวกคุณรู้สึกบ้าคลั่งหรือไง? ผมอยากจะร้องไห้มาก เพราะผมพูดภาษาท้องถิ่นของตัวเองกับแม่ แต่มีคนผิวขาวร้องเรียนผมงั้นหรือ?

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์ลงโซเชียลมีเดียหลายช่องทางของเน็ตไอดอลหนุ่มรายนี้ โดยมีผู้ชมไม่ต่ำกว่าแสนครั้งเพียงไม่กี่ชั่วโมง เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินฮีธโทรล ประเทศอังกฤษ ระหว่างที่เขากำลังเดินทางกลับมายังมหานครนิวยอร์ก

หลังจาก อดัม ซาเลห์ ได้ลงคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไปแล้ว เขายังอัพเดทสถานการณ์เรื่อยๆ เขาไม่สามารถขึ้นโดยสารเครื่องบินสายการบินดังกล่าวได้ แต่ในเวลาต่อมาก็ได้เปลี่ยนไปขึ้นเครื่องบินของอีกสายการบินหนึ่ง กระทั่งเดินทางกลับถึงมหานครนิวยอร์กได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวยังทำให้โลกออนไลน์เกิดกระแสต่อต้านสายการบินดังกล่าว โดยมีการสร้างแฮชแท็กบอยคอตสายการบิน เนื่องจากเห็นว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติและไร้สิทธิมนุษยชนในการให้บริการอย่างสิ้นเชิง

อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่หลายคนเป็นกังวลว่า สุดท้ายคลิปดังกล่าวอาจจะเป็นเพียงแค่การแกล้งอำกันเล่นๆ ส่อแววว่าจะเป็นจริง เมื่อผู้โดยสารคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นในทำนองว่า หนุ่มเน็ตไอดอลน่าจะรู้ตัวดีกว่ากำลังทำอะไร และล้อเล่นกับความวิตกกังวลของผู้คน มันไม่ตลกเลยสักนิด ทำให้ขณะนี้ประเด็นนี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก หลายคนก็เริ่มเชื่อว่าเป็นเพียงการอำเล่น เหมือนกับที่หนุ่มคนนี้มักจะโพสต์ลงยูทูปช่องของตัวเองบ่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook