น้ำยังท่วมเมืองคอน4อ.พบเริ่มส่งกลิ่นเหม็น

น้ำยังท่วมเมืองคอน4อ.พบเริ่มส่งกลิ่นเหม็น

น้ำยังท่วมเมืองคอน4อ.พบเริ่มส่งกลิ่นเหม็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำยังท่วมเมืองคอน โซนริมทะเลบางส่วน ใน 4 อำเภอ พบเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น ผวจ. สั่งเร่งระบาย คาด 25 - 26 ธ.ค. 59 คลี่คลาย

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ปัจจุบัน จ.นครศรีธรรมราช ยังคงเหลือพื้นที่ประสบภาวะน้ำท่วมขังอยู่ ทั้งหมด 4 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ปากพนัง ชะอวด เชียรใหญ่ และ เฉลิมพระเกียรติ ส่วนใหญ่เป็นโซนริมทะเล ล่าสุดมวลน้ำที่รอการระบายเริ่มส่งกลิ่นเน่าเสีย ทำให้ ปภ. และ กรมชลประทาน ต้องเร่งผลักดันมวลน้ำทั้งหมดให้ไหลลงสู่ทะเล เพราะเกรงว่าหากปล่อยทิ้งไว้จะส่งผลต่อสุขอนามัยของประชาชน เบื้องต้นคาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลายภายในวันที่ 25 - 26 ธ.ค. 2559 

ด้าน นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้กำชับให้ทุกฝ่ายเร่งหาวิธีที่จะทำให้ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิทโดยเร็วที่สุด พร้อมกับสำรวจความเสียหายในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ เพื่อหามาตรการช่วยเหลือต่อไป แต่ทั้งนี้จะสามารถลงพื้นที่ตรวจสอบได้ก็ต่อเมื่อระดับน้ำของทุกจุดกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังฝนตกหนักในภาคใต้นั้น ขณะนี้ พบว่าที่ จ.นครศรีธรรมราช เริ่มมีฝนตกลงมาบ้างบางส่วน แต่อยู่ในปริมาณน้อย และห่างจากระดับในช่วงมรสุมก่อนหน้านี้ค่อนข้างมาก แต่หลายฝ่ายจะยังคงติดตามสถานการณ์ฝนอย่างใกล้ชิดต่อเนื่องไปอีกระยะ สำหรับเตรียมความพร้อมกรณีเกิดภัยธรรมชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook