ครูน้ำตาซึม สงสารศิษย์ป่วยลูคีเมีย มีแค่ยายเป็นเสาหลัก

ครูน้ำตาซึม สงสารศิษย์ป่วยลูคีเมีย มีแค่ยายเป็นเสาหลัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วอนช่วยเด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 เป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาวอยู่กับครอบครัวรวม 5 ชีวิตอย่างรันทด ยายเป็นเพียงเสาหลัก คุณครูตามมาดูน้ำตาซึม

(22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 6 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจาก นางทองชุบ อำพันเรือง อายุ 57 ปี ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนวัดพายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ว่ามีเด็กเรียนดีแต่ยากจนมาก แต่กำลังป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาว หลังจากเดินทางไปตรวจสอบก็พบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวสภาพเก่ามุงด้วยสังกะสีภายในบ้านพบว่ามีผู้อยู่อาศัยรวม 5 คน ซึ่งทุกคนต่างทำหน้าที่ของตนเองทั้งทำกับข้าว ล้างจาน เก็บกวาดบ้านอยู่

นางทองชุบ กล่าวว่า ครอบครัว ด.ญ.ณัฐวรรณ นิ่มเป็นสุข อายุ 14 ปี น่าสงสารมากอยากให้สังคนผู้ใจบุญยื่นมือเข้ามาช่วย เพราะครอบครัวนี้อยู่กันหลายคน เป็นเด็กๆ ทั้งนั้นคนโตอายุ 19 ปี แต่ไม่มีงานทำ ส่วนคนเด็กสุด อายุ 9 ขวบ ผู้เป็นยายต้องหาเลี้ยงคนเดียว และ ด.ญ.ณัฐวรรณ ก็ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือดขาวยิ่งน่าสงสาร ที่สำคัญเป็นเด็กเรียนดี ขยันทุกวันจะมช่วยครูทำขนมขายหารายได้หาขนมไปช่วยครอบครัว

นางเกลียว แจ่มสุวรรณ์ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า เด็กๆ ที่เห็นอยู่ในบ้านนั้นเป็นหลานของตนเองทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดมีแม่คนเดียวกัน แต่คนละพ่อกันทั้งหมด พูดไปก็รันทดมาก ทุกวันนี้ต้องทำงานรับจ้างอยู่ที่โครงการหนองเจ็ดเส้นหาเงินเลี้ยงหลานๆ หาวันกินไปวัน วันนี้มีเงินซื้อกับข้าวให้หลานก็ต้องนอนคิดว่าพรุ่งนี้จะทำอย่างไร

ขณะที่พ่อแม่เด็กไม่ต้องพูดถึง ถ้ามารับผิดชอบตนและหลานๆ ก็คงไม่บ่อยให้ต้องลำบากอย่างนี้ บ้านที่อยู่ก็เป็นที่ของคนอื่น ยังไม่มีบ้านเงินแม้แต่จะสร้างหลังคา บางวันเพื่อนบ้านก็เอาข้าวสารมาให้ ไม่อย่างนั้นหลานๆ ก็ไม่มีข้าวกิน

ที่น่าเป็นห่วงก็คือหลานคนที่ 2 คือ ด.ญ.ณัฐวรรณ ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.2 ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งในเม็ดเลือดขาวที่เป็นมาตั้งแต่เกิด ตอนนี้ไม่มีเงินที่จะพาไปรักษาแล้วสงสารหลานมาก คนอื่นก็ยังเล็ก คนโตก็ไม่มีงานทำ ตนท้อมากแต่ก็ต้องทนทนเพื่อหลานๆ

ขณะที่ ด.ญ.ณัฐวรรณ กล่าวว่า ตนเป็นมะเร็งมาตั้งแต่เกิดตอนนี้มีอาการก็เริ่มปวดหัว หน้ามืด แต่ก็ต้องทน ตอนนี้ยายก็ไม่มีเงิน ทุกวันนี้ก็ไปยืมเขามาใช้จ่าย แม่ก็นานๆ ทีจะมาหา มาก็ไม่ได้เอาเงินมาให้ ยายเป็นคนหาเงินคนเดียว

ทั้งนี้ หากผู้ใดต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชี นางเกลียว แจ่มสุวรรณ์ เลขที่บัญชี 020101522389 เงินฝากเผื่อเรียก ธนาคารออมสิน สาขาป่าโมก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook