ศรีวราห์ประชุมด่วนหลังคุยประวิตรคดีพระธัมมชโย

ศรีวราห์ประชุมด่วนหลังคุยประวิตรคดีพระธัมมชโย

ศรีวราห์ประชุมด่วนหลังคุยประวิตรคดีพระธัมมชโย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ศรีวราห์' ประชุมด่วนหลังคุย 'พล.อ.ประวิตร' คดีพระธัมมชโย ยืนยัน ทุกอย่างทำตามขั้นตอนของกฎหมาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสำนวนคดีและติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสกิตติมศักดิ์ วัดพระธรรมกาย หลังวานนี้ถูกเรียกเรียกตัวด่วนจากการลงพื้นที่เวิลด์พีชมุกตะวัน ในจังหวัดภูเก็ต และพังงา เพื่อหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยมี พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พล.ต.ต.ถาวร ขาวสอาด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และ พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง และชุดพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องในคดีดังกล่าวเข้าร่วมประชุมด้วย

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวก่อนการประชุมว่า ตัวเองมาตรวจสำนวนคดีใน 158 คดี ที่แจ้งความเอาผิดกับวัดพระธรรมกายไว้ ซึ่งจะมีการดำเนินคดีกับเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ต้องมีการประชุมหารือกันกับพนักงานสอบสวนก่อน ยืนยันว่า ในส่วนของตำรวจนั้น ยังไม่มีการดำเนินการขอหมายค้นจากศาลเพิ่มเติม แต่มีความเป็นไปได้ที่จะขอหมายค้น เนื่องจากเป็นการพิจารณาตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่แล้ว

ส่วนกรณีที่ พระสุธรรมญาณวิเทศ (สุธรรม สุธฺมโม) ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทน รักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ไม่เดินทางไปที่ศาลจังหวัดธัญบุรี วานนี้ ตำรวจยังอยู่ระหว่างการพิจารณาออกหมายจับ ซึ่งทุกอย่างนั้นต้องดำเนินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย พร้อมยอมรับว่า วานนี้มีการเข้าหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จริงแต่เป็นเรื่องของความลับทางราชการ ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

สำหรับการลงพื้นที่ในจังหวัดภูเก็ต และพังงา วานนี้ ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาดำเนินคดี โดยพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานจากพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook