พิธีสวดมนต์ทำวัตรเย็นทุกวันธรรมสวนะ ภายใต้โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

พิธีสวดมนต์ทำวัตรเย็นทุกวันธรรมสวนะ ภายใต้โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนชาวพระนครศรีอยุธยาจำนวนมากเข้าร่วมพิธีสวดมนต์ทำวัตรเย็นทุกวันธรรมสวนะ ภายใต้โครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5

วันนี้ 22 ธ.ค. 59 เวลาประมาณ เมื่อเวลา 17.00 น.   ที่วัดป้อมรามัญ ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา   ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีสวดมนต์เย็นในวันธรรมสวนะ ตามโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5   โดยมีคณะสงฆ์ นำโดย พระครูอนุกูลศาสกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา พระครูเกษม จันทวิมล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ

พระครูประดิษฐ์กิจจารักษ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และได้รับเกียรติจาก พ.อ.รณวุฒิ เรืองสวัสดิ์ รอง ผอ.กอ.รมน.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์   นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา   พร้อมประชาชน  คณะครู  นักเรียน   จากโรงเรียนต่าง ๆ  ในเขตตำบลสวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา  มาร่วมสวดมนต์ในครั้งนี้

กิจกรรมดังกล่าวเป็นการสานต่อโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 จ.พระนครศรีอยุธยา ได้จัดให้มีกิจกรรมทำวัตรเย็นทุกวันธรรมสวนะ ภายใต้โครงการรักษาศีล 5 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระยะที่ 3   ทั้งนี้ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังจัดอยู่ในอันดับที่ 3 ของประเทศที่มีประชาชนเข้าร่วมโครงการหมู่บ้านรักษาศีล 5 จำนวนมาก มีหมู่บ้านที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหมู่บ้านต้นแบบในการรักษาศีล 5 ได้ถึง 64 หมู่บ้าน สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้อำเภอละ 1 หมู่บ้าน จาก 16 อำเภอ นับว่าประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง

โดยโครงการดังกล่าวจะมุ่งเน้นเสริมสร้างความปรองดอง และสมานฉันท์ของคนในชาติให้เกิดความสงบสันติสุข มีความรัก ความสามัคคี สนับสนุนและรณรงค์เรื่องการรักษาศีล 5 ให้แก่ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา พ่อค้า และประชาชน โดยน้อมนำหลักศีล 5 มาประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวันเพื่อความสุขในครอบครัว และตนเองต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook