โยมทนไม่ไหว ไล่เจ้าอาวาส 10 ปีไม่เคยลุกบิณฑบาต

โยมทนไม่ไหว ไล่เจ้าอาวาส 10 ปีไม่เคยลุกบิณฑบาต

โยมทนไม่ไหว ไล่เจ้าอาวาส 10 ปีไม่เคยลุกบิณฑบาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านที่เพชรบูรณ์ทนไม่ไหว ขาดพลังศรัทธา หลังเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งมีพฤติกรรม นอนไม่ลุก ปลุกไม่ตื่น ไม่ออกมาบิณฑบาต 10 ปีแล้ว มีสีกาคอยเสิร์ฟข้าวให้ตลอด

ชาวบ้านที่อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 100 คน เดินทางมารวมตัวกันที่วัดซับหมาแสน เรียกร้องให้เจ้าอาวาสวัดลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาส ภายใน 7 วัน โดยกล่าวหาว่า นอนไม่ลุก ปลุกไม่ตื่น เรียกก็ไม่ออกมา มีสีกามาส่งอาหารให้ทุกวัน จนไม่ออกบิณฑบาตมา 10 ปี และอยู่กับสีกาในห้องกันสองต่อสอง

ชาวบ้านที่หมู่ 9 บ้านเขาถ้ำพัฒนา ต.ซับพุทรา อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จำนวนกว่า 100 คน เดินทางมารวมตัวกันที่วัดซับหมาแสน(วัดเขาถ้ำ) เรียกร้องให้พระอธิการเกรียงศักดิ์ ปฺญญาวโร เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวว่า ลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสภายใน 7 วัน

โดยชาวบ้านกล่าวหาว่า ละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ ฐานประพฤติผิดวินัยและมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแก่สมณะเพศหลายเรื่อง อาทิ ไม่ออกบิณฑบาตตลอด 10 ปี มีสีกามาส่งภัตตาหารทุกวันและอยู่กันสองต่อสอง ปิดประตูกุฏิอยู่แต่ในห้องนอน นอนไม่ลุก ปลุกไม่ตื่น เรียกก็ไม่ออกมา จนชาวบ้านเกิดความเอือมระอา รวมทั้งยังไม่เข้าร่วมประชุมกับชาวบ้านและคณะสงฆ์เป็นอาจิณ

ล่าสุด นายมานิตย์ ยศศักดิ์ ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอชนแดน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชนแดน และทหารจากกองพันทหารม้าที่ 1 พร้อมกับพระครูกิตติ์ พัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ พระครูปัญญา พัชราทร และ พระครูสาทร พัชรเขต รองเจ้าคณะอำเภอชนแดน ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ และได้เข้าสอบถามเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ซึ่งก็ไม่ปฏิเสธตามที่ถูกชาวบ้านกล่าวหา

กรรมการวัดและตัวแทนชาวบ้านจึงได้ประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ และมีมติให้ พระอธิการเกรียงศักดิ์ ปฺญญาวโร พ้นจากการเป็นเจ้าอาวาสวัด และให้ทำเรื่องลาออกจากการเป็นเจ้าอาวาสวัดต่อพระครูกิตติ์ พัชระคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน ภายใน 7 วัน

และถ้าไม่มาดำเนินการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการจับสึก และหลังจากมีมติดังกล่าวออกมา ปรากฏว่าพระอธิการเกรียงศักดิ์ ปฺญญาวโร ได้หายตัวไปอย่างไร้วี่แวว ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบว่าหลบหนีไปอยู่ที่ไหน ขณะที่ชาวบ้านต่างพอใจ จึงได้ยอมสลายตัวและแยกย้ายกันกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook