ไฟไหม้ญี่ปุ่นชุลมุน วอดวายค่อนเมือง 10 ชั่วโมงถึงเอาอยู่

ไฟไหม้ญี่ปุ่นชุลมุน วอดวายค่อนเมือง 10 ชั่วโมงถึงเอาอยู่

ไฟไหม้ญี่ปุ่นชุลมุน วอดวายค่อนเมือง 10 ชั่วโมงถึงเอาอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลิงไหม้เมืองริมชายฝั่งทะเลของญี่ปุ่น วอดวายไปกว่า 140 หลังคาเรือน จนท.ระดมดับเพลิงเกือบ 10 ชั่วโมง เสียหายครั้งใหญ่เป็นวงกว้าง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ในเขตเมืองอิโตะอิกะวะ จังหวัดนีงะตะ ต้นเพลิงเริ่มจากร้านอาหารแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะลุกลามไปยังบ้านเรือนใกล้เคียงเป็นวงกว้าง เนื่องจากสภาพอากาศแห้งและลมแรงในช่วงฤดูหนาว ทำให้บ้านเรือนเสียหายกว่า 140 หลังคาเรือน

ตามรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและผจญเพลิงในท้องถิ่้นและพื้นที่ใกล้เคียงนับร้อยชีวิตต้องร่วมกันปฏิบัติการระงับเหตุเพลิงไหม้ครั้งรุนแรงที่สุดของเมืองเมืองอิโตะอิกะวะ จังหวัดนีงะตะ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เวลาราวๆ 10 โมงเช้าของวันที่ 22 ธันวาคม เพลิงไหม้เริ่มต้นจากร้านอาหารใจกลางเมือง มีรายงานว่าน่าจะเป็นเหตุแก๊สระเบิด เพลิงได้ลุกลามไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่อยู่อาศัย มีบ้านปลูกติดกันหลายหลัง อีกทั้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าไปยังจุดเกิดเหตุได้ยากลำบาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการดับเพลิง

ขณะที่สภาพอากาศแล้งและกระแสลมแรงจากชายฝั่ง เป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เพลิงไหม้ยิ่งลุกลามเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้ความพยายามอย่างหนักในการควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด กระทั่งใช้เวลาระงับเหตุเกือบ 10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้เมื่อเวลาเกือบ 21.00 น. ของวันเดียวกันนั้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นเปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 5 ราย จากอาการสำลักควัน ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่เพลิงไหม้ได้สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง สำรวจเบื้องต้นน่าจะไม่ต่ำกว่า 140 หลังคาเรือน สำหรับสาเหตุที่แท้จริงยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook