ไฟปริศนาไหม้รถมินิคูเปอร์วอดทั้งคัน

ไฟปริศนาไหม้รถมินิคูเปอร์วอดทั้งคัน

ไฟปริศนาไหม้รถมินิคูเปอร์วอดทั้งคัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึก ที่จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อเกิดไฟปริศนาลุกไหม้ห้องเครื่องมินิคูเปอร์วอดทั้งคันก่อนเกิดระเบิดทำให้ไฟลามไหม้บ้านเสียหายบางส่วน

เหตุเพลิงไหม้รถยนต์หรูในครั้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถภายในบ้านเลขที่ 92/19 หมู่ 8 ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองกาญจนบุรี โดยต้นเพลิงลุกไหม้รถยนต์เก๋งมินิคูเปอร์ สีขาวหมายเลขทะเบียน 4กก 9218 กรุงเทพมหานคร ไหม้เสียหายทั้งคัน

โดยก่อนที่จะเกิดระเบิดตามมาและประกายไฟได้ลุกลามไปไหม้บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายไปด้วย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลหนองบัวช่วยกันฉีดน้ำควบคุมเพลิงประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านได้

จากการสอบถามพันตรีวินัย กองพารา เจ้าของบ้านและเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว ทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าว ซื้อต่อมาจากคนรู้จักเมื่อประมาณหนึ่งปีเศษ ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหาหรือมีการนำไปติดตั้งแก๊สแต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวออกไปทานอาหารกับครอบครัวที่บริเวณตลาดหนองบัว อยู่ห่างออกไปไม่ไกลนัก เมื่อกลับถึงบ้านก็ได้จอดรถอยู่ที่บริเวณลานจอดรถตามปกติ ก่อนจะเข้าไปพักผ่อนภายในบ้าน

ผ่านไปประมาณ 30 นาที ก็เห็นแสงไฟมาจากทางบริเวณลานจอดรถ เมื่อออกมาดูก็พบว่ามีเพลิงลุกไหม้ออกมาจากบริเวณห้องเครื่องยนต์ของรถ ตนจึงรีบเอาสายยางมาฉีดน้ำเพื่อจะดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้แต่ก็ไม่เป็นผล จึงรีบบอกให้คนในบ้านโทรแจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

จากนั้น ก็ได้เกิดมีเสียงระเบิดดังมาจากตัวรถ ทำให้ประกายไฟลุกลามไปติดบริเวณกันสาดและกำลังจะลุกลามไหม้ตัวบ้าน เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึงและช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกไหม้บ้านไว้ได้ทัน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่า ต้นเพลิงมาจากบริเวณห้องเครื่องของตัวรถ ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วจนรถเสียทั้งคัน คาดว่าเพลิงไหม้ครั้งนี้น่าจะมีสาเหตุมาจากระบบไฟฟ้าภายในห้องเครื่องยนต์มีปัญหา อย่างไรก็ตาม จะได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเดินทางเข้ามาตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook