กต.น้อมนำแนวพระราชดำริร.9ปรับใช้งานตปท.

กต.น้อมนำแนวพระราชดำริร.9ปรับใช้งานตปท.

กต.น้อมนำแนวพระราชดำริร.9ปรับใช้งานตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงการต่างประเทศ น้อมนำแนวพระราชดำริพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ปรับใช้กับการบริหารงานด้านต่างประเทศ ยึดปรัชญา ศก.พอเพียง

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวในการรับชมนิทรรศการ “สืบสาน...สมานมิตร” ที่กระทรวงการต่างประเทศได้จัดขึ้น เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยระบุว่า ในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศได้มีการน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาปรับใช้กับการบริหารงานด้านการต่างประเทศ ด้วยการจัดอบรมถึงแนวทางและหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงให้ข้าราชการ และบุคลากรใหม่ของกระทรวงการต่างประเทศเพื่อเป็นแนวทางในการทำงาน เพราะถือว่าเป็นศาสตร์ที่สามารถใช้ได้กับทุกสาขาวิชาชีพ รวมถึงปรับใช้ในการดำรงชีวิตได้ 

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศ ผ่านสถานเอกอัคคราชทูตไทยทั่วโลก ยังได้มีการเผยแพร่แนวทางและหลักเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงพระราชกรณียกิจอื่น ๆ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้กับนานาประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มจี 77 ที่ได้ให้การยอมรับว่าหลักเศรษฐกิจพอเพียง เป็นหนึ่งในแนวทางที่จะช่วยให้บรรจุเป้าหมายที่ยูเอ็นต้องการให้ประเทศสมาชิกมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนได้ เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติต่อไป



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook