นายกฯขอปชช.มีสติเคารพกม.ให้หลุดพ้นกับดักประเทศ

นายกฯขอปชช.มีสติเคารพกม.ให้หลุดพ้นกับดักประเทศ

นายกฯขอปชช.มีสติเคารพกม.ให้หลุดพ้นกับดักประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีขอประชาชนมีสติเคารพกฎหมาย ให้หลุดพ้นกับดักประชาธิปไตยของประเทศ ไม่ถูกชี้นำจากคนไม่ดี - ลุยปฏิรูปกีฬาทุกมิติ จัดตั้งมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า สิ่งที่ต้องการฝากไว้ คือ การพัฒนาตนเอง ไปสู่คนที่มีหลักการและเหตุผล ใช้สติปัญญาในการคิดวิเคราะห์ ใคร่ครวญ รู้จักแยกแยะ จัดกระบวนการคิดของตนเอง โดยหากถูกชี้นำโดยคนดีๆ ข้อมูลถูกต้อง ทุกอย่างก็จะเป็นคุณ  แต่หากถูกชี้นำด้วยคนไม่ดี มีเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ กอปรกับมีวาระซ้อนเร้นแล้ว ก็จะนำไปในทางเสื่อม จะทำให้เสียโอกาสสำหรับตนเองและส่วนรวมได้

ทั้งนี้ การทำความผิดโดยเลือกที่จะทำเพื่อแลกกับผลประโยชน์ส่วนตน เช่น การยอมจ่ายเงินให้กับเจ้าหน้าที่ฉ้อฉล เพื่อการอำนวยความสะดวก แล้วพูดให้ร้ายระบบและประเทศ ก็อยากจะถามว่า แล้วไปทำแบบนั้นทำไม ขอแนะนำให้ร้องทุกข์ ร้องเรียน แจ้งความเอาผิด และต้องเคารพตนเอง เคารพกติกา รู้จักรอ รู้จักอดทนด้วย และในวันนี้ควรรับรู้เรื่องส่วนรวม ประชาธิปไตยที่ถูกต้อง เพราะหากยังไม่รู้เรื่องเหล่านี้อย่างลึกซึ้งและถ่องแท้ จะทำให้เราติดกับดักประชาธิปไตยเหมือนทุกวันนี้ ยังมีการถกเถียงกันไม่สิ้นสุด และยังคงวนเวียนและเข้าใจเพียงแต่ว่า ประชาธิปไตยคือการเลือกตั้งเป็นหลัก

 

รบ.ลุยปฏิรูปกีฬาทุกมิติยกระดับสถาบันการพละศึกษา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า การจัดตั้งมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ โดยยกระดับจากสถาบันการพละศึกษา 17 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งจะเริ่มต้นที่จังหวัดชลบุรี ในเดือนสิงหาคมปีหน้า และสร้างความเชื่อมโยงกับโรงเรียนกีฬา 13 แห่ง ในการปูพื้นฐานอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง ตั้งเป้าการผลิตบุคลากรทางการกีฬาให้ได้ 4,500 คนต่อปี รวมถึงผลักดันแผนพัฒนาการกีฬาของประเทศระยะ 5 ปี 2560 ถึง 2564 ซึ่งนอกจากจะมุ่งพัฒนาสุขภาพร่างกายและจิตใจของประชาชนคนไทยแล้ว ยังเป็นการปูพื้นฐานพัฒนากีฬาไทยสู่สากล การที่เราจะเป็น HUB การกีฬาของอาเซียน ทั้งในเรื่องของนักกีฬาอาชีพและสนามที่ใช้แข่งขันกีฬา รวมทั้งรองรับการขยายตัวของอุตสาหกรรมการกีฬาที่มีอัตราการเติบโต 3 เท่าของ GDP ในปี 2557 มีมูลค่ากว่า 8 หมื่น 1 พันล้านบาทอีกด้วย

 

นายกฯแนะปชช.ซื้อของขวัญปีใหม่ในงานOTOP

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า ขอแนะนำงาน OTOP CITY 2016 ให้แก่ผู้ที่ต้องการหาของขวัญปีใหม่ ซึ่งงานนี้มีของขวัญภูมิปัญญาไทยใต้ร่มพระบารมี ตั้งแต่วันที่ 18 - 26 ธันวาคมนี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีทั้งสินค้า OTOP ที่ไปสู่ระดับสากล ได้แก่ OTOP คลาสสิก, OTOP ระดับ 4 ดาว และ 5 ดาว จากทั่วประเทศ กว่า 30,000 รายการ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สามารถนำใบกำกับภาษีไปลดหย่อนภาษีได้ตามนโยบาย "ช้อปช่วยชาติ" โดยขณะนี้รัฐบาลได้นำ OTOP ชุดที่ 2 ขึ้นจำหน่ายบนเครื่องบินอีกด้วย

 

นายกฯแนะเกร็ดความรู้ดูแลสุขภาพช่วงหน้าหนาว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวผ่านรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน" ทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ว่า  ขอฝากเกร็ดความรู้ การดูแลสุขภาพช่วงหน้าหนาวนี้ โดยประชาชน สามารถดูแลความอบอุ่นของร่างกาย ได้จากการรับประทานอาหารที่ปรุงเสร็จใหม่ๆ, การกิน ดื่ม ผลิตภัณฑ์จากพืชสมุนไพรไทย ที่มีรสเผ็ดร้อน จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต และช่วยให้อาการหนาวชาบริเวณปลายมือและปลายเท้าลดลง, การรับประทานผัก ผลไม้ สมุนไพรรสเปรี้ยว จะช่วยขับเสมหะ บรรเทาอาการไอ ทำให้ชุ่มคอ โดยขอให้ศึกษาวิธีใช้อย่างระมัดระวังด้วย

ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ต้องรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ครบ 5 หมู่ มีการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ที่สำคัญคือการรักษาความอบอุ่นร่างกาย สวมเสื้อกันหนาว เสื้อผ้าหนาๆ ห่มผ้าหนา หรือใช้กระเป๋าน้ำร้อน ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย รวมทั้งระมัดระวังการก่อไฟ ผิงไฟโดยไม่จำเป็น อย่าให้เกิดอุบัติเหตุและเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

 

นายกฯพัฒนารถไฟไทยลุยทางคู่2,500กม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า  การพัฒนารถไฟไทย ซึ่งซบเซามานาน 60 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้มีการสร้างเส้นทางเพิ่มเติม และ 40 ปีที่ผ่านมา ไม่มีการลงทุนใหม่ๆ รัฐบาลนี้ได้เดินหน้า จัดซื้อจัดจ้างขบวนรถด่วน 115 คัน ได้สำเร็จ ถูกกว่าวงเงินที่กำหนดไว้ กว่า 300 ล้านบาท โดยทราบว่าขณะนี้รถไฟชั้นหนึ่ง สายเหนือรุ่นใหม่ มีการจองตั๋วล่วงหน้าเต็มแล้ว 6 เดือน พร้อมกันนี้รัฐบาลได้ปรับปรุงรถไฟชั้นสาม จำนวน 20 คัน และจะทยอยทำให้ครบ 148 คัน เพื่อยกระดับคุณภาพการให้บริการ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า สิ่งที่จะเดินหน้าต่อไปก็คือ 1.การพัฒนาทางคู่ให้ครบ 2,500  กว่ากิโลเมตร , 2.แก้ปัญหาจุดตัดรถไฟ 1,000 กว่าแห่งทั่วประเทศ ด้วยอุโมงค์ทางข้าม ทางรอดและการติดตั้งสัญญานไฟ และ 3.โครงการพัฒนารถไฟความเร็วสูง 4 เส้นทางที่เชื่อมโยงกรุงเทพฯกับเมืองเศรษฐกิจหลัก 4 ภาค และจะเชื่อมต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน และภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก

 

นายกฯผุดศูนย์บริการจัดหางานอีก43แห่ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า   รัฐบาลให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาของแรงงานไทย จึงได้ตั้งศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทยแล้ว 44 ศูนย์ และในปี 2560 จะตั้งเพิ่มอีก 43 ศูนย์ รวมเป็น 87 ศูนย์ ให้ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ  โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย เปิดช่องทางการสมัครงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ทั้งทางอินเทอร์เน็ต และแอพลิเคชั่นบนมือถือ ซึ่งผลการดำเนินงาน 2 ปีที่ผ่านมานั้น มีผู้สมัครงานกว่า 6 แสนคน มีงานทำตามที่ต้องการแล้ว เกือบ 4 แสนคน สร้างรายได้ราว 9 หมื่นล้านบาท

 

นายกฯชูประชารัฐไทยแลนด์4.0ดูดลงทุน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจของโลกที่ ชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลได้ใช้ ความพยายามในทุกมิติ และกลไก "ประชารัฐ" เดินหน้านโยบาย "ไทยแลนด์ 4.0" ซึ่งสิ่งที่ดำเนินการมาทำให้มีการขอรับการส่งเสริมการลงทุน ในครึ่งแรกของปี 2559 มีมูลค่ากว่า 3 แสนล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนใน 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย มูลค่าประมาณ  1.3 แสนล้านบาท เป็นการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ กว่า 7 พันล้านบาท และเป็นการลงทุนในคลัสเตอร์ต่างๆ ทั่วประเทศกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท เป็นต้น ซึ่งก็ล้วนเป็นการขอรับการส่งเสริมการลงทุน ตามนโยบายของรัฐบาลนี้ ดังนั้น อย่าไปเชื่อฟังคำบิดเบือน ขอให้ไว้ใจรัฐบาลจะไม่ทำให้ประเทศเสียหาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook