ลูกสาว "มารศรี ณ บางช้าง" ยอมเพิ่มวันสวดศพอีก 3 วัน

ลูกสาว "มารศรี ณ บางช้าง" ยอมเพิ่มวันสวดศพอีก 3 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติตัดสินใจนำศพคุณแม่มารศรี ณ บางช้าง ดาราอาวุโส ประกอบพิธีเป็น 3 วัน เพื่อให้คนรู้จักและนักแสดงได้มีโอกาสร่วมงานศพ ลูกสาวเผยน้อยใจที่แม่ไม่ได้บริจาคร่างกายตามที่หวัง ปัดมีปัญหาขัดแย้งในครอบครัว

เมื่อคืนวานนี้ (23 ธ.ค.) ที่ศาลาเอนกประสงค์ด้านทิศใต้ ภายในวัดต้นปิน หมู่ 5 บ้านดอนปิน ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ สถานที่ที่ทางญาติได้นำศพ นางมารศรี ณ บางช้าง ดาราอาวุโส นำศพมาประกอบพิธีทางศาสนา

ขณะที่นางสาวรัตนาภรณ์ มุกดาปกรณ์ บุตรสาวคนที่ 4 พร้อมนายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะ พระครูอาภัสรัตนธาดา เจ้าอาวาสวัดต้นปิน และเป็นเจ้าคณะตำบลแม่เหี๊ยะ ได้ปรึกษาร่วมกันในการจัดงานศพนางมารศรี โดยได้ข้อสรุปว่า จะนำศพของคุณแม่มารศรี อุทิศส่วนกุศลเป็นเวลา 3 วัน

โดยจะนำประกอบพิธีฌาปณกิจในวันที่ 26 ธันวาคม 2559 เวลา 14.00 น.ที่สุสานวัดดอนปิน ซึ่งจะไม่ให้เคลื่อนย้ายศพไปต่างจังหวัดแต่อย่างใด ถึงแม้จะมีผู้แจ้งความจำนงของนำศพคุณแม่มารศรี ไปประกอบพิธีทางศาสนาให้หลายราย

นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ กล่าวว่า การจัดงานทุกอย่างนั้นทางเทศบาลฯ จะเป็นผู้ดำเนินการรับผิดชอบในค่าใช้จ่ายทั้งหมด โดยกำหนดไว้ 3 วันเพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตที่อยู่ต่างจังหวัดจะได้มีเวลาเดินทางมากราบศพและร่วมพิธีศพให้ทั่วถึง จึงขอแจ้งให้ญาติและแขกผู้มีเกียรติที่เป็นเพื่อนหรือเป็นแฟนคลับของแม่มารศรี สามารถเดินทางมาร่วมงานศพได้ที่วัดต้นปินได้อย่างทั่วถึง

สำหรับครอบครัวของแม่มารศรี ทางเทศบาลดูแลอย่างดี จากที่บุตรชาย นายสมเถลิง มุกดาประกร ที่เป็นโรคไตก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิดนำไปฟอกไตตลอดการรักษา และการจัดงานศพครั้งนี้จะดูแลให้ดีที่สุด ขณะเดียวกันได้ส่งเจ้าหน้าที่นำรถกู้ภัยไปรับตัวมาร่วมงานศพของคุณแม่มารศรีแล้ว

นางสาวรัตนาภรณ์ กล่าวว่า สำหรับการจัดงานศพของแม่ต้องการให้เป็นไปแบบเรียบง่าย เนื่องจากตนผิดหวัง หลังจากที่แม่เคยแจ้งความประสงค์ จะบริจาคร่างกายให้โรงพยาบาลหลังเสียชีวิตแล้ว แต่ได้รับการปฏิเสธจากโรงพยาบาลเพราะคุณสมบัติไม่พร้อม

ขณะนั้นตนก็มีความคิดที่แบบเรียบง่าย จึงปรึกษาผู้ใหญ่บ้านและปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแม่เหียะว่าจะดำเนินการประกอบพิธีเผาศพแม่เลยหลังจากนำออกจากโรงพยาบาลใกล้หมอนั้น ก็ได้รับคำตอบจากทางผู้ใหญ่บ้านและนายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ บอกกับตนว่า ควรจะนำศพประกอบพิธีทางศาสนาก่อน จึงนำศพมาประกอบพิธีที่วัดต้นปิน

ผู้สื่อข่าวยังถามถึงปัญหากับพี่น้องหรือญาติคนอื่นหรือไม่ น.ส.รัตนาภรณ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหาอะไร เพราะครอบครัวตนและแม่ที่มาอยู่กับตนในช่วง 6 ปี แม่เป็นคนเรียบง่าย การกินการอยู่ก็อยู่แบบเรียบง่าย และแม่ไม่เคยไปเรียกร้องเอาเงินทองจากลูกๆ

แม่รักลูกทุกคน จะรักน้องชายและพี่ชายมาก และการที่แม่อยู่กับตนยอมรับแม่รักตน แต่แม่ย้ายมาอยู่เชียงใหม่ก่อนตน ตนทำงานที่บริษัทเอกชนที่กรุงเทพฯ หลังจากออกจากงานก็ย้ายมาเชียงใหม่อยู่ได้เพียง 6 ปีเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวถามย้ำทำไมวันนี้จะรีบนำศพไปสุสานเพื่อประกอบพิธีฌาปณกิจ เจ้าตัวเปิดเผยว่า ตนยอมรับผิดหวังที่โรงพยาบาลไม่รับบริจาคร่างของแม่ และในช่วงที่ประสานงานผู้ใหญ่ก็แจ้งไปว่า ศพจะต้องประกอบพิธี ถือว่าเป็นศพอนาถา และเพื่อให้พิธีเป็นไปแบบเรียบง่ายนั้นเอง

ส่วนเรื่องสาเหตุที่แม่เสียชีวิตนั้น แม่เข้าโรงพยาบาลเพียงวันเดียวก็เสียชีวิตด้วยโรคชรา เพราะไม่เคยป่วยเลย ธุรกิจต่างๆ ก็ให้ลูกและหลานและสะใภ้ก็รับทำภารกิจน้ำพริกไปหมดแล้ว แม่อยู่ทุกวันนี้เพราะเงินเก็บที่มีอยู่ จนกระทั่งแม่เสียชีวิต ยอมรับว่าเสียใจและยืนยันว่าไม่มีปัญหากับญาติแต่อย่างใด น.ส.รัตนาภรณ์ กล่าว

สำหรับการประกอบพิธีทำบุญงานศพนางมารศรี ณ บางช้าง ในคืนแรกนั้น นายธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ เป็นเจ้าภาพ มีพระครูอาภัสรัตนธาดา เจ้าอาวาสวัดต้นปิน และเป็นเจ้าคณะตำบล แสดงพระธรรมเสนาภาษาล้านนาเมืองเหนือ มีข้าราชการและประชาชนมาร่วมงานจำนวนกว่า 50 คน มีนายสมเถลิง มุกดาประกร บุตรชายนางมารศรี มาร่วมงานศพด้วย ในช่วงประกอบพิธีมีตัวแทนดารานำพวงรีดของ ไก่ วรายุฑ มิลินทจินดา ผู้จัดละครชื่อดัง มามอบให้ น.ส.รัตนาภรณ์ มุกดาประกร บุตรสาวคนที่ 4 ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook