ดุสิตโพลปชช.หนักใจปากท้องของแพงแทนนายกฯ

ดุสิตโพลปชช.หนักใจปากท้องของแพงแทนนายกฯ

ดุสิตโพลปชช.หนักใจปากท้องของแพงแทนนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดุสิตโพล ปชช. หนักใจแทนนายกฯ เรื่องความเดือดร้อน ปัญหาปากท้อง ข้าวของแพง - พอใจผลปรับ ครม. ชอบ 'ม.ล.ปนัดดา' มากที่สุด

“สวนดุสิตโพล” มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็น เรื่อง "คิดอย่างไร กับ การปรับ ครม." ของประชาชนจากทั่วประเทศ จำนวน 1,363 คน ระหว่างวันที่ 19 - 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 60.09 ค่อนข้างพอใจ เพราะบุคคลที่เข้ามา มีความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับตำแหน่ง ร้อยละ 23.91 ไม่ค่อยพอใจ เพราะการปรับเปลี่ยน ครม. ทำให้งานหยุดชะงัก ไม่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ รัฐมนตรีที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ ที่ประชาชนชื่นชอบมากที่สุด ร้อยละ 70.58 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, ร้อยละ 61.34 นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, ร้อยละ 58.75 นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, ร้อยละ 55.18 นายพิเชษฐ์ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, ร้อยละ 54.22 น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

นอกจากนี้ ยังพบว่า ประชาชน หนักใจแทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในเรื่องความเดือดร้อน ปัญหาปากท้อง ข้าวของแพง มีหนี้สิน ร้อยละ 82.17, ปัญหาเศรษฐกิจ การค้าการลงทุน การท่องเที่ยว ร้อยละ 73.22 และ การช่วยเหลือเกษตรกร แก้ปัญหาราคาข้าว ราคายางตกต่ำ ร้อยละ 71.61


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook