มท.2ปล่อยขบวนรถรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

มท.2ปล่อยขบวนรถรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่

มท.2ปล่อยขบวนรถรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดโครงการ 'รวมพลคนกู้ภัย สานพลังประชารัฐ อาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืน' ปล่อยขบวนรถรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ - กำชับ จนท. เพิ่มเข้มงวดบังคับใช้ กฏหมาย

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดโครงการ “รวมพลคนกู้ภัย สานพลังประชารัฐ อาสากู้ภัย ร่วมสร้างสังคมไทยปลอดภัยยั่งยืน” และปล่อยขบวนรถกู้ชีพกู้ภัยร่วมปฏิบัติงานรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้องค์การสาธารณกุศลได้แสดงเจตจำนงร่วมกันที่จะบูรณาการความร่วมมือ เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกัน บรรเทา และช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ได้อย่างมีระบบ รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ก่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อีกทั้งเป็นการแสดงความขอบคุณ เครือข่ายองค์การสาธารณกุศล และเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานด้านการกู้ภัยทั่วทั้งประเทศ

ทั้งนี้ นายสุธี ได้กล่าวแสดงความชื่นชมหน่วยงานด้านกู้ชีพกู้ภัย ซึ่งเป็นก้าวสำคัญในการช่วยเหลือดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและสังคมไทยตลอดมาและถือเป็นการทำความดีเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างแท้จริง โดยเฉพาะในปัจจุบันอุบัติภัยต่าง ๆ รวมทั้งสถานการณ์ด้านสาธารณภัยสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงในด้านความปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน รัฐบาลจึงให้ความสำคัญในการร่วมกันผนึกกำลังรวมพลคนกู้ภัยสานพลังประชารัฐ

นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2560 ว่า ต้องขอความร่วมมือจากอาสาสมัครกู้ภัยในการผนึกกำลัง เพื่อร่วมกันอำนวยความสะดวกในการจราจร และร่วมดูแลความปลอดภัยให้แก่ผู้สัญจร ดูแลให้ความปลอดภัยแก่ประชาชนคนไทยทุกคนอย่างทั่วถึง และขอให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งขอให้ประชาชนให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ให้มีอัตราการเสียชีวิตและความสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนเหลือน้อยที่สุด 

พร้อมกันนี้ นายสุธี ได้เชิญชวนให้ทุกคนร่วมทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยการเคารพกฎจราจรด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook