พัทลุงยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่2อำเภอ10ตำบล

พัทลุงยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่2อำเภอ10ตำบล

พัทลุงยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่2อำเภอ10ตำบล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมระลอก 2 พื้นที่จังหวัดพัทลุง ยังคงมีน้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ 10 ตำบล ที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซาก

จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกัน 3 วัน พื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมือง อ.ควนขนุน และ อ.ศรีบรรพต ทำให้เกิดน้ำเอ่อล้นจากลำคลองเข้า และเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมที่ราบลุ่ม บ้านเรือนประชาชน และพื้นที่การเกษตร และถนนเส้นทางอำเภอศรีบรรพต ระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เป็นบริเวณกว้างนั้น 

ล่าสุดวันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมระลอก 2 เริ่มคลี่คลาย บริเวณสี่แยกโพธิ์ทอง ถนนทางเข้าอำเภอศรีบรรพต หมู่ที่ 9 ต.ชะม่วง อ.ควนขนุน ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมาถูกน้ำท่วมสูง ได้ลดลงเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว รวมทั้งหมู่บ้านบริเวณใกล้เคียง ซึ่งน้ำได้ไหลลงท่วมพื้นที่ด้านล่าง ใน ต.มะกอกเหนือ ต.พนางตุง และ ต.ทะเลน้อย จำนวนหลายหมู่บ้าน อ.ควนขนุน ซึ่งเป็นที่ลุ่มก่อนน้ำจะไหลลงสู่ทะเลสาบ 

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังคงมีสภาพน้ำท่วมระลอก 2 พื้นที่จังหวัดพัทลุง จำนวน 2 อำเภอ 10 ตำบล โดยเฉพาะที่ราบลุ่มน้ำท่วมซ้ำซากระดับน้ำ 1.20 เมตร ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนกว่า 2,000 ครัวเรือน ขณะที่บางพื้นที่ใช้เรือเข้าออกหมู่บ้านอย่าง เช่นชาวบ้านหนองปริง หมู่ที่ 5 ต.ปรางหมู่ อ.เมืองพัทลุง จำนวน 12 ครัวเรือน เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำยังท่วมสูง 1.20 เมตร ขณะที่พื้นที่ อ.เมืองพัทลุง ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วม ใน ต.ปรางหมู่ ต.พญาขัน ต.ชัยบุรี ต.เขาเจียก และ ต.ลำปำ ถนนทางเข้าหมู่บ้านยังคงถูกน้ำท่วมขัง

ทางด้าน นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์น้ำท่วมระลอก 2 พื้นที่จังหวัดพัทลุงนั้น มีน้ำท่วม 3 อำเภอ ซึ่งหนักสุดคือพื้นที่ของ อ.เมือง และ อ.ควนขนุน ซึ่งวันนี้จากสภาพอากาศแล้วมีฝนตกน้อยลง แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่าหากฝนไม่ตกลงมาอีกในช่วงนี้ จะทำให้สถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลายลงอีก และจะกลับเข้สู่สภาวะปกติในอีก 2 – 3 วัน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook