หนุ่มใจดี ช่วยรูดบัตรซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ให้ผัวเมียตาบอด

หนุ่มใจดี ช่วยรูดบัตรซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ให้ผัวเมียตาบอด

หนุ่มใจดี ช่วยรูดบัตรซื้อเครื่องซักผ้าใหม่ให้ผัวเมียตาบอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 สามีภรรยาตาบอดดีใจ ได้เครื่องซักผ้าใหม่ใช้ หลังคนใจดีช่วยรูดบัตรเครดิตซื้อให้ก่อน หลังถูกเซลส์หลอกขายเครื่องเก่า

จากกรณีที่ นายสนั่น อายุ 44 ปี และ น.ส.รจนา อายุ 34 ปี สองสามีภรรยาตาบอดทั้งสองข้าง บริเวณตลาดแฮปปี้ไลท์ ตำบลในเมือง อ.เมือง จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดเป็นร้านนวดแผนไทย ร้องเรียนผ่านสื่อ ให้เป็นตัวประสานช่วยติดตามทวงถาม หลังจากซื้อเครื่องซักผ้าแบบ 2 ถัง 11 กิโลกรัม จากเซลส์บริษัทขายเครื่องใช้ไฟฟ้าชื่อดัง ที่มาขายถึงบ้าน เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา และเกิดปัญหาเครื่องซักผ้ารั่วทั้งที่ใช้มาได้ไม่ถึง 3 สัปดาห์ และมีเพื่อนบ้านที่ตาดีมาดูเครื่องซักผ้าพบว่าเป็นเครื่องที่ใช้แล้ว เพราะมีรอยขูดขีดทั่วเครื่อง

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ธ.ค.) พนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง อายุ 37 ปี ในจังหวัดบุรีรัมย์ (ไม่ประสงค์ออกนาม) ได้ติดต่อ นายสนั่น และ น.ส.รจนา สองสามีภรรยา และใช้บัตรเครดิตของตัวเอง ไปรูดซื้อเครื่องซักผ้าในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แบบ 2 ถัง 13 กก.ในราคา 6,990 บาท ผ่อน 10 เดือนไม่มีดอกเบี้ย หรือเดือนละ 690 บาท โดยผู้ที่รูดบัตรซื้อให้ก่อนบอกว่า ตนเองก็เป็นมนุษย์เงินเดือนเหมือนกัน ไม่มีเงินซื้อให้ฟรี แต่สงสารจึงใช้บัตรเครดิตของตัวเองที่พอจะรูดได้ มาซื้อให้ก่อนทั้งนี้เพื่อเอื้ออาทรกันของสังคม และเชื่อว่าสองสามีภรรยาจะจ่ายทุกเดือน

ด้าน นายสนั่น บอกด้วยว่า ดีใจมากที่ได้เครื่องซักผ้าใหม่จากผู้ใจดีมาช่วยเหลือ ตอนแรกไม่คิดว่าจะผ่อนสินค้าอีกจนกว่าจะเก็บเงินสดมาซื้อเองได้ แต่เมื่อมีคนยื่นมือมาด้วยความเต็มใจ และไม่ต้องเสียดอกเบี้ย ประกอบกับเครื่องซักผ้าใหม่ที่ซื้อมาราคาเพียง 6,990 บาท ต่างจากเครื่องซักผ้าเก่าที่เซลล์แมนมาขายให้กว่า 20,000 บาทในขนาดเดียวกัน นายสนั่น กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา ผู้จัดการบริษัทเครื่องไฟฟ้าชื่อดัง ได้เดินทางมาพบพร้อมคืนเงินดาวน์ 1,490 บาท และเงินผ่อนงวดแรก 803 บาท รวมเป็นเงิน 2,293 บาท ให้ครบทั้งหมด พร้อมกับนำเครื่องซักผ้ากลับคืนไปเรียบร้อยแล้ว โดยได้ขอโทษและยอมรับผิด ส่วนพนักงานทั้ง 2 คน คือเซลล์ผู้ขายและคนทำสัญญา ถูกลงโทษด้วยการตัดเงินเดือนและจะทำการอบรมใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook