เฉลิมเกียรติเปิดโครงการฝากบ้านตร.ช่วงปีใหม่

เฉลิมเกียรติเปิดโครงการฝากบ้านตร.ช่วงปีใหม่

เฉลิมเกียรติเปิดโครงการฝากบ้านตร.ช่วงปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉลิมเกียรติ เปิดโครงการฝากบ้านกับตำรวจปีใหม่ 25 ธ.ค. - 3 ม.ค. นี้ ด้าน 'ไมค์ ภิรมย์พร' มั่นใจตำรวจช่วยดูแล

พล.ต.อ.ฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ซึ่งปีนี้เปิดให้ประชาชนฝากบ้านกับตำรวจระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. - 3 ม.ค.60 พร้อมประชุมติดตามการดำเนินโครงการในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย ซึ่งวันแรกนี้มีประชาชนในพื้นที่ สน.โชคชัย นำบ้านฝากไว้กับตำรวจแล้ว 7 หลัง ซึ่งข้อมูลเจ้าของบ้านที่เข้าร่วมโครงการจะถูกเก็บไว้เป็นความลับ กรณีมีเหตุเกิดขึ้นกับบ้านที่เข้าร่วมโครงการ ให้หัวหน้าหน่วยรีบดำเนินการ และรายงานผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทราบ ทั้งนี้ ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกระดับต้องลงไปควบคุม กำกับตรวจสอบการปฏิบัติอย่างใกล้ชิด ตลอดห้วงเวลาการฝากดูแลบ้าน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวด้วยว่า ในปีนี้นอกจากจะเน้นการทำงานร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชนแล้ว ตำรวจจะนำเทคโนโลยีมาใช้เหมือนเช่นทุกปี ทั้งแอปพลิเคชันไลน์ พร้อมขอความร่วมมือเจ้าของบ้านที่จะเข้าร่วมโครงการฯ ติดตั้งกล้อง CCTV หรืออุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ในการตรวจเช็กความปลอดภัย การเฝ้าระวังเหตุร้าย หรือความเคลื่อนไหวกรณีมีเหตุ แต่กรณีไม่มีหรือไม่สามารถทำได้ ก็สามารถเข้ารวมโครงการ “ฝากบ้านกับตำรวจ” ได้เช่นกัน ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนมั่นใจ ในการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ และนำบ้านฝากไว้กับตำรวจตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยแจ้งความประสงค์ได้ที่ สน.ท้องที่

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมบ้านของ ไมค์ ภิรมย์พร ศิลปินลูกทุ่งชื่อดัง ซึ่งนำบ้านเข้าโครงการเพื่อเป็นการสร้างความอุ่นใจ โดยไมค์ กล่าวว่า ปกติทุกเทศกาลสำคัญจะฝากบ้านไว้กับตำรวจ เพราะรู้สึกมั่นใจการดูแลของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีเทคโนโลยีมาใช้ และมีสายตรวจมาช่วยคอยสอดส่องดูแลทำให้รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook