เปิดใจแม่ "เจ๋ง" หนุ่มอัจฉริยะคิดเลขเร็ว ร่างกายหยุดโตตอน 8 ขวบ

เปิดใจแม่ "เจ๋ง" หนุ่มอัจฉริยะคิดเลขเร็ว ร่างกายหยุดโตตอน 8 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ธ.ค.) หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ukrist Rayong ได้โพสต์คลิป "Amazing!!!เด็กระยอง….นี่มันอัจฉริยะชัดๆ" เป็นภาพเด็กชายคนหนึ่งที่โชว์ความสามารถคิดเลขได้อย่างรวดเร็วจนเหลือเชื่อ ผลออกมารวดและตรงทุกครั้ง สร้างความฮือฮาในโลกออนไลน์ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ นางปราณี เอกอุดม อายุ 53 ปี ผู้เป็นแม่เปิดเผยว่า ไม่เคยคิดมาก่อนว่า "เจ๋ง" ลูกชายของตนจะโด่งดัง กลายเป็นคนเก่งมีคนรู้จัก พร้อมเผยว่า ลูกชายมีปัญหาด้านสุขภาพ มาตั้งแต่แรกคลอด  คือเกิดมาน้ำหนัก 2 กิโล และมีสมองนิ่ม ต้องอยู่ในตู้อบ 24 วัน และต้องเข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำ

เมื่อเจ๋งอายุ 1 ขวบ 7 เดือน  ยิ่งเกิดปัญหามากขึ้น เพราะเริ่มมีอาการ ชัก ถึงขนาดหัวใจหยุดเต้น หมอบอกว่าให้ทำใจ และขอปั๊มหัวใจ 100 ครั้ง เพื่อช่วยชีวิต ซึ่งตอนนั้นคิดเพียงว่า ทำอย่างไรก็ได้ให้ลูกฟื้นกลับมา ได้แต่ร้องไห้ พอหมอปั๊มหัวใจสำเร็จ น้องกลับมาหายใจได้ แต่ก็ต้องอยู่ในห้องไอซียูหลายวันกว่าจะได้กลับบ้าน

ตอนเริ่มเรียนชั้น ป.2 ก็มีอาการชักอีก ครั้งนี้สลบไป 3วัน ก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร จึงไปขอน้ำมนต์หลวงพ่อที่วัดมารดเตียงคนไข้ที่ลูกนอนแล้วเช็ดตัว ก็มีความรู้สึกว่า น้องไปแล้ว ยายของน้องจึงหาเสื้อผ้ามาใส่ให้น้องไปสบายๆ แต่หมอบอกว่า หัวใจน้องยังเต้น จึงยังไม่เอาเครื่องช่วยหายใจออก พอถึงวันที่ 4 ที่น้องสลบ แม่จับมือน้องมีความรู้สึกว่าที่นิ้วน้องกระดิกได้ จึงเรียกหมอมาดู หมอบอกว่าน้องรู้สึกตัวแล้ว แม่ดีใจมากๆ แต่พอลูกตื่นมา ก็มองแม่เฉยๆไม่คุยอะไร กระทั่งยายถามว่าไปไหนมา เจ๋ง ตอบว่า ไปเที่ยวกับเพื่อนมา ขึ้นรถสองแถวไป แต่กลับมาไม่รู้เพื่อนหายไปไหนหมด

หลังจากนั้นหมอก็บอกว่า ยิ่งน้องชักมากเท่าไร สมองน้องก็ยิ่งจะฝ่อลงเท่านั้น  เจ๋งเรียนจนจบชั้น ป.6 ซึ่งครูบอกว่าให้เรียนเท่าที่เรียนได้  เพราะน้องเริ่มชักบ่อยขึ้น จึงให้หยุดเรียน แค่ ป.6 เราเลี้ยงดูมาตลอด ซึ่งทุกส่วนในร่างกายไม่เติบโตตามอายุ ทำให้ตอนนี้ อายุ 30 ปี แต่ตัวเค้าโตเท่าเด็กอายุ 8-9 ขวบ

ความสามารถที่คิดเลขเร็ว ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร แต่ที่รู้คือตอนที่เจ๋งเรียนชั้น ป.2 ไปช่วยขายของที่ตลาด มีคนมาซื้อทุเรียน พอดีลืมเครื่องคิดเลขก็เลยแกล้งถาม ปรากฏว่าเค้าตอบได้ทันที  ตอนนั้นคนซื้อยังไม่เชื่อ ต้องไปหาเครื่องคิดเลขมาคิดกันอีก ก็ตรงกับที่ลูกชายบอกจากนั้น ก็ช่วยคิดเลขมาตลอด แต่ไม่คิดว่าจะพิเศษหรือโด่งดังอะไร

ทุกวันนี้ต้องกินยา ตามที่หมอแนะนำ พบหมอทุก 3 เดือน ทุกวันนี้เป็นห่วงว่าจะไปเป็นลมอยู่ที่ไหน เพราะชอบแอบออกจากบ้านไปเที่ยว ส่องพระ ตามตลาดพระ การที่เค้าโด่งดังในทางที่ดีจะทำให้เค้ามีเพื่อน ไม่เหงา ซึ่งทุกวัน เจ๋งต้องช่วยแม่รดน้ำในสวน จนเสร็จก่อนแล้วจึงออกไปเที่ยวตลาดพระ

ทางด้าน นายนคร สุขขา หรือ เจ๋ง  อายุ 30 ปี เปิดเผยว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่าคิดเลขเก่งได้อย่างไรแต่ชอบเรียน คณิตศาสตร์มาก แม้ว่าจะเรียนจบแค่ ป.6 ก็ยังชอบคิดเลข ชอบส่องพระ ชอบเล่นหมากฮอต ที่ชอบเพราะมีเพื่อนเยอะ ต้องมาตลาดพระทุกวันอยากเจอเพื่อน  และย้อนไปในวันที่ถูกถ่ายคลิปที่ตลาดพระก็ไม่รู้ตัวมาก่อน  เพราะตอนแรกมีคนให้คิดเลขให้ดู ก็ไม่รู้ว่าเขาถ่ายคลิป แล้วเอามาโพสต์ในเฟซบุ๊ก จนเป็นที่ฮือฮาอยู่ในขณะนี้ มารู้เรื่องหลังจากนั้นก็รู้สึกดีใจที่มีคนรู้จัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook