เยอรมันสั่งอพยพปชช.นับหมื่นเตรียมทำลายระเบิด

เยอรมันสั่งอพยพปชช.นับหมื่นเตรียมทำลายระเบิด

เยอรมันสั่งอพยพปชช.นับหมื่นเตรียมทำลายระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เยอรมันสั่งอพยพประชาชนกว่า 5 หมื่นคน เพื่อเตรียมทำลายระเบิดจากสงครามโลก

สำนักข่าวสกายนิวส์รายงาน ทางการเยอรมัน ของ อักส์เบอร์ก กำลังเตรียมอพยพประชาชนมากกว่า 54,000คน ออกจากพื้นที่ เพื่อกำจัดระเบิด 1.8 ตัน จากสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดประกาศตามโบสถ์และที่ว่าการให้ประชาชนออกจากพื้นที่ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้การอพยพดังกล่าว จะกระทบกับร้านค้าราว 32,000 แห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ และนักดับเพลิง 4,000 นาย ตามที่สื่อเยอรมันรายงาน การอพยพครั้งนี้นับเป็นการอพยพครั้งใหญ่สุดในเยอรมัน ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติ ในที่ที่พบระเบิดจากสงคราม ทั้งนี้เมื่อ ปี 2011 เยอรมันเคยสั่งอพยพผระชาชนราว 45,000 คน เพื่อทำลายระเบิดในเมืองโคเบลนซ์มาแล้ว 

อย่างไรก็ตามทางการเยอรมันจะเปิดโรงเรียนเพื่อให้ประชาชนที่ไม่ได้อาศํยอยู่กับครอบครัวหรือเพื่อน ให้ได้พักชั่วคราว และจะอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงขึ้นขนสงสาธารณะได้ด้วย  เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า มีความเป็นไปได้ว่า การทำให้ปลอดภัยต้องใช้เวลานานแน่นอน 

สำหรับเมืองอักส์เบอร์กในบาวาเรียทางตอนใต้ของเยอรมัน เป็นพื้นที่ที่ถูกระเบิดอย่างหนักในช่วงสงครามโลก  และเสียหายหนักสุดในช่วงวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ ปี 1944 เมื่อถูกโจมตีจากทหารอังกฤษนับหมื่นนายและการระเบิดจากสหรัฐฯ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook