ผบ.ตร.สั่งจัดการเอาผิดหัวโจกโจมตีเว็บไซต์

ผบ.ตร.สั่งจัดการเอาผิดหัวโจกโจมตีเว็บไซต์

ผบ.ตร.สั่งจัดการเอาผิดหัวโจกโจมตีเว็บไซต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องหามาตรการป้องกัน กลุ่มต้าน พ.ร.บ.คอมฯ โจมตีเว็บไซต์ - จ่อเอาผิดหัวโจก ฐานยุยง ปลุกปั่น โทษจำคุกสูง 7 ปี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการติดตามกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway ที่รวมตัวกันแสดงออกในการต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ โดยการโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการหลายแห่ง ว่า ล่าสุด จากการตรวจสอบ ในขณะนี้ยังไม่พบว่า มีหน่วยงานราชการใดที่ถูกกลุ่มพลเมืองต่อต้าน Single Gateway โจมตีเว็บไซต์เข้าแจ้งความแต่อย่างใด  

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งให้กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปหามาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพ ไม่ให้ถูกโจมตีได้ง่าย และในส่วนของหน่วยงานของทางตำรวจ ได้มีการเฝ้าระวังและสั่งตรวจสอบ หากหน่วยงานใดถูกโจมตีก็ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ได้ทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ก่อเหตุโจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการนั้น จะเข้าข่ายความผิดใน 2 ส่วน คือ คนก่อเหตุจะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนผู้ที่ชักจูงจะเข้าข่ายความผิดฐาน ยุยง ปลุกปั่น เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน  มาตรา 116 (3) ฐาน มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี อย่างไรก็ตาม วันนี้เวลา 10.30 น. จะมีการแถลงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มต่อต้าน Single Gateway ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook