คสช.ยันเข้มจุดกิจกรรมปีใหม่พร้อมดูแลปชช.

คสช.ยันเข้มจุดกิจกรรมปีใหม่พร้อมดูแลปชช.

คสช.ยันเข้มจุดกิจกรรมปีใหม่พร้อมดูแลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองเลขาฯ คสช. กำชับเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนช่วงปีใหม่ - ขอความร่วมมืองดจุดพลุหรือดอกไม้ไฟ

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า การประชุมสำนักเลขาธิการ คสช. วันนี้ พล.อ.พิสิทธิ์ สิทธิสาร รองเลขาธิการ คสช. ได้ให้ความสำคัญกับการเตรียมความพร้อมในทุกมิติ เพื่อดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้ตั้งจุดอำนวยความสะดวกร่วมกับ ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ในเส้นทางสายหลักและสายรอง ตามมาตรการ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2559 – 4 มกราคม 2560 การสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ในจังหวัดต่าง ๆ ทั้งกิจกรรมเคาท์ดาวน์ กิจกรรมสวดมนต์ กิจกรรมบำเพ็ญสาธารณกุศล โดย กำชับให้เข้มงวดในมาตรการดูแลความปลอดภัยสาธารณะ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีประชาชนมาร่วมกิจกรรมและเฉลิมฉลองเป็นจำนวนมาก การติดตั้งกล้องวงจรปิด อีกทั้งขอความร่วมมือในการงดจุดพลุหรือดอกไม้ไฟ เป็นต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกส่วนสามารถดูแลและบริการประชาชนได้อย่างเต็มที่

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ ยังกล่าวว่า พ.อ.พิสิทธิ์ กำชับในเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารสู่สาธารณะ ซึ่งปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่ใช้ช่องทางการรับรู้ข้อมูลผ่านระบบคอมพิวเตอร์ โดยมีทั้งข่าวสารที่เป็นไปตามธรรมชาติและข่าวสารที่ถูกจัดทำขึ้นเพื่อหวังผลอย่างใดอย่างหนึ่ง 

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การบริการข้อมูลข่าวสารของภาครัฐไปสู่ประชาชนเป็นไปโดยสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง ขอให้ทุกส่วนได้กำกับดูแลในเรื่องการใช้งานระบบสารสนเทศขององค์กร รวมทั้งประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่าง ๆ หรือองค์กรที่มีความชำนาญโดยเฉพาะ เพื่อร่วมกันดูแลข้อมูลและระบบสารสนเทศ ให้สามารถให้บริการประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook