ม.ล.ปนัดดาลงนราฯย้ำสานพระราชปณิธานร.9

ม.ล.ปนัดดาลงนราฯย้ำสานพระราชปณิธานร.9

ม.ล.ปนัดดาลงนราฯย้ำสานพระราชปณิธานร.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ล.ปนัดดา ลงพื้นที่พบปะให้กำลังใจที่คณะอาจารย์ - นักศึกษา ม.นราธิวาสราชนครินทร์ เน้นย้ำสืบสานพระราชปณิธานในหลวง ร.9 - มอบที่ดิน ส.ป.ก. แก่ชาวบ้านยากจนนำไปพัฒนาเป็นที่อยู่อาศัย ประกอบอาชีพ

ที่มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางพร้อมคณะ โดยมี นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พล.ท.คุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่ 4 และ รอง ผอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ผศ.ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ผศ.ดร.รสสุคนธ์ แสงมณี อธิการบดีมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ โดย ม.ล.ปนัดดา ได้พบปะคณะผู้บริหารของมหาวิทยาลัยฯ ก่อนที่จะเข้าบรรยายพิเศษ แก่คณะผู้บริหาร คณาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา รวมทั้งนักศึกษา กล่าวใจความสรุปว่า ขอให้ทุกคนสืบสานพระราชปณิธานตามรอยพระยุคลบาท ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้ทุกคนมองเห็นความสำคัญของการศึกษา และเยาวชนทุกคนต้องมีหลักจริยธรรม เป็นความหวังของประเทศชาติที่สำคัญเราทุกคนมีต้นแบบที่ดี คือ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะฉะนั้นต้องช่วยกันดำรงรักษาประเทศชาติเอาไว้ให้คงอยู่ตลอดไป


ม.ล.ปนัดดามอบที่ดินส.ป.ก.แก่ชาวบ้านยากจนที่นราฯ

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางพร้อมคณะ เพื่อพบปะพูดคุยและบรรยายพิเศษ รวมทั้งมอบหนังสืออนุญาตให้เข้าทำประโยชน์ในเขตปฏิรูปที่ดิน หรือหนังสือ ส.ป.ก.4-01 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ที่ไม่มีที่ดินทำกิน จำนวน 50 ราย รวม 64 แปลงในเนื้อที่ 71 ไร่ 2 งาน 84 ตารางวา เพื่อนำมาจัดให้กับเกษตรกรที่ยากจน ที่ไม่มีที่ดินทำกินในการประกอบอาชีพหรือที่อยู่อาศัย

และในช่วงบ่าย ม.ล.ปนัดดา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ก็จะเดินทางไปมอบบ้านให้แก่ผู้ประสบคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่ง จำนวน 28 หลัง ที่โครงการบ้านประชารัฐ ร่วมใจ เฟส 2 บ้านบือราเป๊ะ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นทะเลกัดเซาะชายฝั่งอีกด้วย 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook