ฉายาดาราอุ้มหนีคุณหอยเจอคุณโหด-ตูนเทพบุตร70ล.

ฉายาดาราอุ้มหนีคุณหอยเจอคุณโหด-ตูนเทพบุตร70ล.

ฉายาดาราอุ้มหนีคุณหอยเจอคุณโหด-ตูนเทพบุตร70ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ฉายาดารา' ประจำปี 2559 โดย สมาคมนักข่าวบันเทิง 'เสก โลโซ' ฉายา โลโซ งดโชว์ไทยไฟท์ - 'แพท ณปภา' พักจอเพราะท้องค่ะ - 'ขวัญ-กอล์ฟ' รักแท้ ไม่แพ้อุปสรรค - 'บุ๋ม ปนัดดา-เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ' เกาเหลาข้ามปี

10 "ฉายาดารา" ประจำปี 2559
1. เสก โลโซ ฉายา "โลโซ งดโชว์ไทยไฟท์"
2. แพท ณปภา ฉายา "พักจอเพราะท้องค่ะ"
3. วุ้นเส้น-ชาคริต ฉายา "โสดแล้วจ้า"
4. ขวัญ-กอล์ฟ ฉายา "รักแท้ ไม่แพ้อุปสรรค"
5. บุ๋ม ปนัดดา-เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ ฉายา "เกาเหลาข้ามปี"
6. น็อต อัครณัฐ ฉายา "กราบรถ หมดงาน"
7. อุ้ม ลักขณา ฉายา "หนีคุณหอย เจอคุณโหด"
8. แต้ว ณฐพร ฉายา "คำแก้ว ให้แต้วเกิด"
9. นุ่น วรนุช ฉายา "นางรำเฝ้าทรัพย์"
10. ตูน บอดี้สแลม ฉายา "เทพบุตร 70 ล้าน"


1. เสก โลโซ  "โลโซ งดโชว์ไทยไฟท์" 
ฉายานี้มีที่มาจากกรณี "เสก โลโซ" ตกเป็นข่าวหย่าร้างกับภรรยาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งข่าวหย่าครั้งนั้น ยุติด้วยดี เพราะ "ร็อกเกอร์รุ่นใหญ่" ปฏิบัติตามกฎกติกาการหย่าคือมีการจ่ายค่าเลี้ยงดู และอื่น ๆ ตามที่ภรรยาเรียกร้อง แต่ต่อมา "เสก โลโซ" ก็ตกเป็นข่าวดังอีกหนเมื่อหันไปใช้ลีลา "มวยไทย" แทนลีลาโชว์เพลงประเคนใส่ "สาวทอม" เพื่อนสนิทของอดีตภรรยาบาดเจ็บพอท้วม ๆ แม้จะมีสาเหตุจากเรื่องภายในครอบครัว แต่ "ศาล" ก็ตัดสินให้จำคุก "เสก โลโซ" เพียงแต่โทษจำคุกให้รอลงอาญาสองปีด้วยเหตุนี้ "เสก โลโซ" จึงต้องงดโชว์ลีลา "ไทยไฟท์" ทั้งในและนอกเวทีนานสองปี


2. แพท ณปภา "พักจอเพราะท้องค่ะ" 

ที่มาของฉายานี้ เกิดจากการตกเป็นข่าวลือสะพัดว่า เป็นนางเอกอีกคนที่ก้าวเข้าสู่วังวนของคำว่า "ท้องก่อนแต่ง" ซึ่งเป็นอีกข่าวที่สังคมไทยไม่นิยมให้ก่อเกิดในหมู่คนดัง โดยเฉพาะดารา "แพท" เลยโดนสื่อบันเทิงทุกสำนักรุมซักถามไม่เว้นวัน "สาวแพท" จึงควงแฟนหนุ่มหุ่นหล่อ "เบนซ์ เรซซิ่ง" ออกมาแถลงอย่างเป็นทางการโดยยอมรับว่า "ท้องก่อนแต่ง" ตามข่าวลือจริง เพราะคบหาดูใจกันมานานนับปีแล้ว จากนั้นได้จัดงานฉลองวิวาห์ในขณะที่ "สาวแพท" เริ่มอุ้ยอ้าย เพราะอุ้มท้องสู่เดือนที่ 6 ด้วยเหตุนี้ เธอจึงต้อง "พักจอ" เพื่อเตรียมตัวเป็น "คุณแม่มือใหม่" นั่นแล


3. วุ้นเส้น-ชาคริต  "โสดแล้วจ้า" 
เป็นที่ทราบกันดีนางเอก "วุ้นเส้น วิริฒิพา" และพระเอก "ชาคริต แย้มนาม" ตกลงปลงใจเข้าสู่ประตูวิวาห์เป็นสามีภรรยาร่วม 5 ปีแล้ว บรรดาเพื่อนพ้องวงการนักแสดงจึงเชื่อว่าทั้งสองจะเป็น "คู่รักดารา" ที่น่าจะครองคู่กันตลอดรอดฝั่ง แต่แล้วเมื่อกลางปีก็มีข่าวสะพัดว่าทั้งคู่เกิดภาวะ "เตียงหัก" เฉกเช่นคู่รักดาราหลาย ๆ คู่ที่เลิกรากันไป แล้วความจริงก็ถูกเปิดเผยเมื่อนางเอกผิวหยวก "วุ้นเส้น" ออกมายอมรับกับสื่อฯ ว่า "หย่าขาดกับชาคริตจริง" โดยไม่มีมือที่สองมือที่สามมาทำให้เตียงหัก ซึ่งสอดคล้องกับ "พระเอกชาคริต" ที่ออกมายอมรับเช่นกันว่า "หย่ากับวุ้นเส้นด้วยดี" ส่วนเหตุที่หย่าเป็นเพราะไม่สามารถจัดเวลาให้ตรงกัน ซึ่งนับเป็นการเปิดเผยที่ค่อนข้างซ่อนเงื่อนจึงยกฉายานี้ให้ทั้งคู่ไปเลย


4. ขวัญ-กอล์ฟ  "รักแท้ ไม่แพ้อุปสรรค" 
หลังหวนกลับมาคบหากันอีกเป็นรอบสอง "ขวัญ อุษามณี" และ "กอล์ฟ พิชญะ" ก็เจออุปสรรคจากเหตุนางเอก "ขวัญ" ไม่กลับเข้าบ้านหลายวัน "คุณแม่" จึงส่งข้อความทางโซเชียลฯ "ขอให้ลูกสาวกลับบ้าน" ตามประสาคุณแม่ที่เป็นห่วงลูก ๆ เนื่องจากใช้โทรศัพท์ไม่เป็นผล เพราะ "ขวัญ" ไม่รับสายเลย จึงเป็นอีกข่าวที่บรรดา "สื่อบันเทิง" หูผึ่งวิ่งวุ่นทำการเจาะแบบเกาะติด เป็นผลให้นางเอกเบอร์หนึ่งของช่องหลายสี ต้องออกมาชี้แจงถึงเหตุที่ไม่กลับบ้าน พร้อมตอบข้อสงสัยของสื่อฯ ถึงเรื่อง "รักรอบสอง" ด้วยน้ำเสียงสั่นเคลือน้ำตาคลอจึงสามารถ "ปิดฉาก" การเคลื่อนไหวของคุณแม่ที่แรก ๆ มีทีท่าจะเป็น "อุปสรรครักรอบสอง" ของทั้งคู่ "ขวัญ-กอลฟ์" จึงคว้าฉายานี้โดยล่าสุด "ขวัญ" ออกมาระบุถึงรักรอบสองว่า "อยู่ในสายตาผู้ใหญ่จ้า"


5. บุ๋ม ปนัดดา-เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ "เกาเหลาข้ามปี"
ทั้งที่เคย "เป็นพี่เป็นน้อง" ที่ "รักใคร่สนิทชิดชอบ" กันมาก่อน แต่พอทั้งคู่หันมาทำธุรกิจ "ฟิตเนส" แนวเดียวกันแถมปักหลัก "อยู่ข้างเคียงกัน" ปัญหาการหมางเมินจึงก่อเกิดถึงขั้น "ทั้งคู่" ต้องหันไปหา "เกาเหลา" รับประทานแทน "ก๋วยเตี๋ยว" สองนางเอกตัวแม่คนดังต่างรุ่น "บุ๋ม ปนัดดา" และ "เจนนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ" จึงกลายเป็นหนังดราม่าม้วนยาวข้ามปีจากเหตุ "พื้นที่เช่าทำธุรกิจ" ที่เคลียร์กันไม่ลงตัว แถมมีการใช้คำพูดกระทบกระเทียบต่อกันว่า "แม้จะยังเป็นพี่เป็นน้อง นั่นคือเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องธุรกิจก็คือธุรกิจ" สุดท้ายทั้งสองจึงต้องพึ่ง "กฎหมาย" ที่มีสิทธิ์ลากยาวข้ามปีฉายานี้จึงเหมาะกับทั้งคู่   


6. น็อต อัครณัฐ "กราบรถ หมดงาน" 
ที่มาของฉายาจากตกเป็นข่าวที่มีภาพออกมาว่อนเน็ตอย่างเห็นชัดว่า พิธีกรทีวี และนักแสดงวัยรุ่นของค่ายบันเทิงยักษ์ใหญ่ "น็อต อัครณัฐ" ออกอาการดุดันแบบคนฟิวส์ขาดลงมือทำร้าย "หนุ่มคู่กรณี" ที่ขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนรถเก๋งคันงามของเขาเอง "บาดเจ็บสาหัส" แค่นั้นไม่พอ ยังบังคับให้คู่กรณี "กราบรถ" คันที่ถูกเฉี่ยวชนอีกด้วย จึงกลายเป็นข่าวในทางลบโด่งดังในทุกสื่อฯ นานนับเดือน ผลตามมาก็คือต้นสังกัด "สั่งปลดออกจากงาน" ทุกตำแหน่งฉายา "กราบรถ หมดงาน" จึงสอดคล้องกับความเป็นจริง


7. อุ้ม ลักขณา "หนีคุณหอย เจอคุณโหด" 
เป็นที่ทราบกันดีในหมู่เพื่อน ๆ นักแสดงและบรรดาสื่อบันเทิงว่า ยอดพิธีกร-นักแสดงแนวตลกรุ่นใหญ่ "คุณหอย-เกียรติศักดิ์" มีความชื่นชอบและชื่นชมนางเอกเซ็กซี่ "อุ้ม ลักขณา" ที่ระยะหลังสวยวันสวย ถึงขั้นลงทุนฟิตหุ่นที่ ตัวดำล่ำเตี้ย ให้ดูดีเพื่อพิชิตใจสาวแต่ "อุ้ม ลักขณา" กลับหนีไปคบหา "หนุ่มหุ่นบึ๊ก" ที่เข้าใจว่าเป็น "นักธุรกิจโรงแรม" ในเมืองเชียงใหม่ ทว่าแทนที่ "สาวอุ้ม" จะแฮปปี้ที่กลับตกเป็นข่าวดังทะลุจอ จากเหตุหนุ่มหุ่นบึ๊กแสดงบทดุดัน "สั่งการ์ด" ร้านอาหารที่ตัวเองบริหารรุมซ้อม "หนุ่มนักศึกษาลูกชายนายพล" ที่มาอุดหนุนร้านตัวเองบาดเจ็บสาหัส จึงโดนคดีข้อหาแรงไม่เบาเลย ต้องเผ่นกลับถิ่นเก่า หลังได้ประกันตัว ทิ้งให้ "นางเอกอุ้ม" ต้องหันไป "บวชชีพราหมณ์" เพื่อทำใจ แม้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ก็เป็นหนึ่งในสามของนักแสดงที่อยู่ในเหตุการณ์ ประกอบกับหลังเกิดเหตุ "เจ้าของโรงแรมตัวจริง" ออกมาฟันธงหนุ่มหุ่นบึ๊กเป็นเพียง "พนักงาน" ไม่ใช่เจ้าของโรงแรมแต่อย่างใด ฉายานี้จึงเหมาะกับ "สาวอุ้ม" ทุกกรณี


8. แต้ว ณฐพร  "คำแก้วให้แต้วเกิด" 
หันมาหาฉายาดี ๆ กันบ้าง ลำดับแรกยกให้นางเอกหน้าใหม่ "แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์" ที่ก้าวเข้ารับบทสองบุคคลิกเป็น "คำแก้ว" และ "เจ้าแม่นาคี" ในละคร "นาคี" ของพระเอกรุ่นใหญ่ "อ๊อฟ พงษ์พัฒน์" ปรากฏว่า "สาวแต้ว" แสดงได้ดีตีบทกระจุยโดยเฉพาะการใช้ "ภาษาอีสาน" ก็พูดได้ดีไม่มีขัดเขินส่งผลให้ "นาคี" เป็นละครฉุดเรตติ้งสูงทะลุหลังคา ช่องน้อยสี ของปี 59 ไปแล้ว "สาวแต้ว" จึง "แจ้งเกิด" กับงานแสดงชนิดช้างก็ฉุดไม่อยู่โดยแท้เลย


9. นุ่น วรนุช  "นางรำเฝ้าทรัพย์" 
อีกฉายาดีที่มอบให้นางเอกรุ่นใหญ่ แม้จะแต่งงานเป็น "แม่บ้านทายาทเศรษฐี" ไปแล้วแต่ก็ยังไม่ทิ้งงานแสดงที่ "เธอรักไม่แพ้สามี" ล่าสุดรับบทเป็น "คุณอุบล นางรำหลวง" แห่งราชสำนัก ในละคร "พิษสวาท" ละครแนวลึกลับอาถรรพ์ซึ่งเป็นบทที่ถูกสามี "นายทหารเอก" ประจำราชสำนักฆ่าบั่นคอ เพื่อจองจำวิญญาณให้ไปเป็น "ผีเฝ้าสมบัติของแผ่นดิน" นานกว่าสองร้อยปี เนื่องจากสามีเกรงจะถูกศัตรูแผ่นดินมาทำร้ายภรรยาตัวเอง แต่หลังจากหลุดพ้นการถูกจองจำแรงแค้นทำให้วิญญาน "คุณอุบล" หวนกลับมาทวงแค้นสามีบทบาทนี้ "นางเอกนุ่น" เล่นได้ประทับใจแฟนละครช่อง ONE สุด ๆ จึงคว้าฉายา "นางรำเฝ้าทรัพย์" ไปตามบทบาทการแสดง


10. ตูน บอดี้สแลม "เทพบุตร 70 ล้าน" 
อีกฉายาดี ที่สมาคมนักข่าวบันเทิงมอบให้กับ "ศิลปินน้ำดี" จากกรณี "ร็อกเกอร์หนุ่ม" ตูน บอดี้สแลม อุทิศแรงใจแรงกายของตัวเองออก "วิ่งการกุศล" กับโครงการ "ก้าวคนละก้าว" จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่มีระยะทาง กว่า 400 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนซื้อ "อุปกรณ์การแพทย์" ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน โดยเริ่มวิ่งเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2559 ถึงเป้าหมาย วันที่ 10 ธันวาคม 2559 รวมวิ่ง 10 วัน ได้รับเงินจากผู้ใจบุญร่วมบริจาคตลอดระยะทางรวมยอดได้ 70 ล้านบาท และได้มอบให้กับทางโรงพยาบาลบางสะพานไปแล้ว "ตูน" จึงได้ฉายา "เทพบุตร 70 ล้าน" แบบไร้เสียงคัดค้าน เพราะเป็นงานสร้างสิ่งดีให้กับสังคมไทยโดยแท้จริง


26 ธันวาคม 2559
สมาคมนักข่าวบันเทิง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook