วันหยุดปชช.เข้ากราบพระบรมศพเป็นไปด้วยดี

วันหยุดปชช.เข้ากราบพระบรมศพเป็นไปด้วยดี

วันหยุดปชช.เข้ากราบพระบรมศพเป็นไปด้วยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กอร.รส. เผย วันหยุด ปชช. เข้ากราบถวายบังคม พระบรมศพ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดนิทรรศการ 'เย็นศิระเพราะพระบริบาล' แล้วเสร็จในวันที่ 28 ธ.ค. นี้

พล.ต.พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวภายหลังการประชุมกองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) ว่า ภาพรวมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก มีความเป็นระเบียบเรียบร้อยดี แต่ที่เป็นห่วงคือกลุ่มผู้สูงอายุที่มีโรคประจำตัว แต่ไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้ทราบว่ามีอาการเจ็บป่วย ทางกองอำนวยการร่วมฯ ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่รวมถึงจิตอาสามาดูแล และคัดกรอง รวมถึงประชาสัมพันธ์ เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วย 

นอกจากนี้ ในที่ประชุมเห็นควรเพิ่มจุดบริการทางการแพทย์ ฝั่งตรงข้ามประตูเทวาภิรมย์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ ออกมาจากหลังเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ซึ่งมีอาการอ่อนล้า โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ได้จัดรถชัตเตอร์บัสค่อยอำนวยความสะดวกอย่างใกล้ชิด

สำหรับวันที่ 31ธ.ค. 2559 และวันที่ 1 ม.ค. 2560 ที่จะมีการจัด 2 กิจกรรมใหญ่ โดยในคืนวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ จะมีการจัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี ที่ท้องสนามหลวง และในวันที่ 1 ม.ค.2560 ที่ทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพร สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพพยวรางกูร ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ตั้งแต่เวลา 07.30 - 17.00 น. ได้ตั้งคณะทำงานเพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนทั้ง 2 กิจกรรม ซึ่งประชาชนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมจะต้องผ่านระบบจุดคัดกรองเพื่อเข้าระบบรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยกองบังคับตำรวจจราจรกำลังประชุมเพื่อพิจราณาในการปิดเส้นทางจราจรเพิ่มเติมหรือไม่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันพุธนี้

นอกจากนี้ ศูนย์อาสาสมัคร แจ้งว่า ขณะนี้มีผู้มีจิตศรัทธานำข้าวสาร อาการแห้งมาบริจาคที่ศูนย์ฯ เป็นจำนวนมาก เพื่อนำไปกระจายให้กับเต็นท์ในการประกอบอาหารต่าง ๆ ในพื้นที่สนามหลวง แต่ยังคงขาดเครื่องปรุงประกอบอาหาร อาทิ น้ำปลา น้ำมันพืช น้ำตาล เป็นต้น

สำหรับความคืบหน้า การก่อสร้างอาคารจัดนิทรรศการ "เย็นศิระเพราะพระบริบาล" ที่อยู่ฝั่งทิศเหนือ คาดแล้วเสร็จภายในวันที่ 28 ค. นี้ ซึ่งเป็นไปตามแผน ส่วนขั้นตอนการบริการจัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook