ศรีวราห์สอบนิติกรกรมโยธาฯปมวัดพระธรรมกาย

ศรีวราห์สอบนิติกรกรมโยธาฯปมวัดพระธรรมกาย

ศรีวราห์สอบนิติกรกรมโยธาฯปมวัดพระธรรมกาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.ศรีวราห์' นำทีมพนักงานสอบสวน บุกสอบ 'นิติกร กรมโยธาธิการและผังเมือง' พบวัดพระธรรมกาย ก่อสร้างอาคารและรั้ววัดขัดกฎหมาย ผิด พ.ร.บ. ปี 2534

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพนักงานสอบสวน จาก สภ.คลองหลวง ได้เดินไปพบเพื่อหารือกับอธิบดีกรมโยธาและผังเมือง พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่นิติกร ของกรมโยธาและผังเมือง กรณี กองบังคับปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ได้แจ้งความร้องให้เอาผิดกับวัดพระธรรมกาย ฐานกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สร้างอาคารและสิ่งปลูกสร้างโดยไม่รับอนุญาต โดยทางวัดได้ออกมาแถลงโต้ตอบว่ามีการก่อสร้างทำอย่างถูกต้องไม่ขัดต่อกฎหมาย 

เบื้องต้น จากการสอบสวนปากคำ จากนิติกรของกรมโยธิการและผังเมือง ในข้อกฎหมาย พบว่าตาม พ.ร.บ. ปี 2534 ทางกรมโยธาฯ ไม่ได้อนุญาตให้ก่อสร้างอาคารและต่อเติมสิ่งปลูกสร้าง (รั้ววัด) และนอกจากจะต้องขออนุญาต จากกรมโยธาและผังเมือง แล้ว ยังต้องขออนุญาตต่อสำนักพุทธฯ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการแจ้งความร้องทุกข์ พนักงานสอบสวนได้เข้าตรวจยึดเพียงรั้วของวัด ที่ได้มีการก่อสร้างต่อเติมที่ผิดตาม พ.ร.บ.ก่อสร้างฯ ปี 2534 ในส่วนอาคารอื่น ๆ และอุโบสถยังไม่มีการตรวจยึดแต่อย่างใด



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook