10 สุดยอดข่าวอึ้ง ทึ่ง โอละพ่อ แห่งปี 2559

10 สุดยอดข่าวอึ้ง ทึ่ง โอละพ่อ แห่งปี 2559

10 สุดยอดข่าวอึ้ง ทึ่ง โอละพ่อ แห่งปี 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวมสุดยอดข่าวโอละพ่อ เหตุการณ์ประหลาดใจที่เกิดขึ้นในรอบปี อึ้ง ทึ่ง กับเรื่องราวที่พลิกผันอย่างฉับพลัน จากหน้ามือเป็นหลังมือ ชนิดที่สังคมไทยต้องตกใจ จนตกเป็นกระแสโด่งดังทั่วเมือง นี่คือ "10 ข่าวโอละพ่อ แห่งปี 2559"

คดีพลิกมากๆ เคาะประตูเท่าไหร่ก็ไม่เปิด
กลายเป็นข่าวสุดระทึกใจ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 26 มกราคม 2559 ภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามพังประตูเข้าไปในห้องเช่าแห่งหนึ่ง หลังแฟนสาวของเจ้าของห้องเคาะเรียกอยู่เป็นชั่วโมง แต่ไม่มีการตอบสนองใดๆ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเพียงไม่นานนัก ก็สามารถงัดประตูเข้าไปได้

แต่สิ่งที่กลับกลายเป็นความพลิกผันอย่างเหตุครั้งนี้ เมื่อแฟนสาวเดินเข้าไปเขย่าตัวแฟนหนุ่ม ก่อนที่เขาจะค่อยๆ ตื่นขึ้นมาจากพวังค์ ไม่ได้เสียชีวิตหรือเกิดเหตุร้ายใดๆ ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอดหัวเราะและยิ้มกับเหตุการณ์ไม่ได้ นับเป็นเหตุฉุกเฉินที่ไม่คาดคิดว่าเกิดแบบนี้ขึ้นได้...

กรี๊ดดด..แจ้งตำรวจ เจอกระดูกคนบนรถร้าง
เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบโครงกระดูกมนุษย์อยู่ในรถยนต์จอดทิ้งไว้หลายปี บริเวณป่ารกร้างแห่งหนึ่ง เมื่อไปตรวจสอบมองผ่านกระจกพบเพียงกุญแจ เสื้อผ้า และเครื่องเล่นวิดีโอเกม แต่ไม่มีกระดูกมนุษย์

ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจงัดประตูรถเข้าไป เมื่อเปิดออกก็ได้กลิ่นเหม็นสาบโชยมา สร้างความตกใจเป็นอย่างมาก แต่เมื่อตรวจสอบโดยละเอียดแล้ว ปรากฏว่าเป็นเพียงโครงกระดูกหนูที่เสียชีวิตมาเป็นเวลานานแล้วเท่านั้น ไม่ใช่กระดูกมนุษย์แต่อย่างใด ส่วนรถคันดังกล่าวก็ไม่ทราบว่าเป็นของใคร เนื่องจากถูกจอดทิ้งเอาไว้นานแล้ว

2 พี่น้องอ้างถูกรถตู้ไล่จับ สุดท้ายแค่..มโน
เมื่อเดือนมีนาคม 2559 พบรายงานว่าเกิดเหตุรถตู้พยายามลักพาตัวเด็กที่ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เป็นเด็กชายและเด็กหญิง 2 พี่น้อง สร้างความหวาดระแวงกับคนในพื้นที่เป็นอย่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบหาเบาะแสของรถตู้ เพราะเกรงว่าจะเป็นแก๊งขโมยเด็กแถบชายแดนไทย-เขมร

แต่จากการตรวจสอบกลับไม่พบข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับรถตู้คันดังกล่าว อีกทั้งตรวจสอบทะเบียนก็ไม่พบข้อมูล จึงสรุปคาดว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเด็กๆ น่าจะเกิดจินตนาการของเด็ก ที่เคยได้ยินข่าวเรื่องรถตู้ลักพาตัวเด็ก จึงได้แจ้งผู้ปกครองให้ทราบถึงเรื่องนี้และตักเตือน

ทำเงินปลิวกลางถนน สุดท้ายถูกตลบหลังจับกุม
เมื่่อวันที่ 22 มีนาคม 2559 มีเหตุการณ์คนทำเงินร่วงหล่นอยู่กลางถนนซูเปอร์ไฮโวย์ เชียงใหม่ โดยมีผู้เก็บเงินสดก้อนดังกล่าวเอาไว้ได้ และส่งคืนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9,900 บาท แต่ยังคงเหลืออีก 44,400 บาทที่หายไป กลายเป็นข่าวที่สังคมออนไลน์ช่วยเแชร์และช่วยเหลือกันและกัน

กระทั่งวันถัดมา หนุ่มของเจ้าของเงินก้อนดังกล่าวได้แสดงตัว เพื่อขอเข้ารับเงินที่ทำหล่นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ปรากฏว่าถูกตลบหลังจับกุมได้โดยละม่อม เนื่องจากกลายเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่ตำรวจในพื้นที่กำลังต้องการตัวอยู่ ซึ่งเจ้าตัวถึงกับเข่าอ่อนและยอมจำนนต่อข้อหาที่หลบหนีมาแต่โดยดี

ช่างแอร์สาวคนดัง ไม่ใช่หญิงแท้
กลายเป็นที่สังคมออนไลน์ต่างต้องสะอึก! หลังจากที่มีการแชร์ภาพและข้อความเรื่องราวของ "ช่างแอร์สาวสวย" ที่ออกรับจ้างซ่อมแอร์-ล้างแอร์ กลายเป็นช่างแอร์สาวในโซเชียล "น้องมะนาว" ที่ออกเปิดใจถึงการให้บริการกับลูกค้า ยอมรับว่ามีลูกค้าแนวหื่นเข้ามาบ้าง แต่ก็ไม่สนใจเพราะอยากทำงานอย่างเดียว

แต่เพียงไม่กี่วันหลังจากนั้น..ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เมื่อ "น้องมะนาว" ได้ออกมายอมรับว่า เธอไม่ใช่หญิงสาวแท้ 100% แต่อย่างใด แต่เป็นสาวประเภทสองที่ตั้งใจมาทำงานซ่อมแอร์ เพื่อหาเลี้ยงตัวเอง ทำให้มีอะไรตำหนิไปต่างๆ นานา พร้อมกับขอโทษที่อาจจะสื่อสารผิดๆ ไป หลังจากนั้นเธอก็ยังคงตั้งใจทำงานซ่อมแอร์ต่อไป

สุดมึน! จ่ายค่าแท็กซี่เป็นไก่ชน
กลายเป็นข่าวพิลึกเบาๆ เมื่ออยู่ๆ โชเฟอร์แท็กซี่ก็ได้รับผู้โดยสารคนหนึ่งขึ้นมา พร้อมกับไก่ชนตัวหนึ่ง จนกระทั่งขับไปถึงปลายทาง ผู้โดยสารกลับวิ่งหนีลงไป โดยไม่ได้จ่ายค่าโดยสาร แต่ทิ้งไก่ชนเอาไว้ให้ดูต่างหน้า เป็นประเด็นมึนงงของโชเฟอร์ที่ต้องเข้าแจ้งความกับตำรวจ

กระทั่งวันที่ 12 สิงหาคม 2559 ปรากฏว่า เจ้าของไก่ชนได้เข้าพบตำรวจ แสดงตัวว่าเป็นเจ้าของไก่ชน โดยบอกว่าตอนเกิดเหตุมีคนมาขอซื้อไก่ชน ราคา 2,000 บาท แต่อยู่ๆ ก็อุ้มไก่ชนขึ้นแท็กซี่หลบหนี พยายามวิ่งไล่ตามแต่ก็ไม่ทัน จนมาทราบข่าวดังกล่าวในทีวี จึงมาแสดงตัวยืนยันว่าเป็นเจ้าของ ส่วนคนร้ายก็ไม่ทราบว่าเป็นใคร

คนแขวนคอตายที่ริมระเบียง
เป็นสิ่งที่ทำให้คนอยู่คอนโดฯ ฝั่งตรงข้ามต้องผวา ยกหูโทรแจ้งกู้ภัยพบเห็นร่างคนแขวนคอตายอยู่ตรงระเบียงห้อง กลางดึกของวันที่ 11 ตุลาคม 2559 เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจต้องบุกเข้าตรวจสอบ บริเวณห้องชั้น 4 ของคอนโดฯ ใจกลางเมืองพัทยา ใช้กุญแจสำรองไขเข้าไปตรวจสอบ พบยังเปิดไฟในห้องทิ้งไว้ แต่ทุกอย่างต้องพลิกผัน

เมื่อพบเจอเพียงกางเกงขาสั้น 1 ตัวตากไว้บนราวผ้าม่านที่กั้นอยู่ทางออกริมระเบียง แต่ไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร ทำให้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานถึงกับปั่นป่วนเพราะนำกำลังมากันพอสมควร ขณะที่เจ้าของห้องเช่าวชาวรัสเซีย ได้ออกไปธุระข้างนอก จึงได้แจ้งเตือนให้ระมัดระวังเหตุที่อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดได้ง่ายๆ

กระบะจับคนมัดใส่ท้ายรถ วิ่งตะลอนไปทั่วเมือง
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2559 ผู้คนทั่ว จ.อ่างทอง ต่างเห็นภาพสุดระทึกใจบนท้องถนน เมื่อมีรถกระบะคันหนึ่ง จับคนมัดเอาไว้ที่ท้ายรถ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบจึงออกตามสกัดคนคันดังกล่าวเอาไว้ แต่ก็ยังเร่งเครื่องหลบหนีต่อไป ทำให้เชื่อว่าอาจจะเป็นเหตุด้วยเหตุร้าย หรือทำร้ายร่างกายผู้อื่น

จนกระทั่งตามสกัดจับได้ในที่สุด พบว่ามีชายถูกมัดเอาไว้ พร้อมกับรถจักรยานยนต์คันหนึ่ง กลายเป็นภาพน่าระทึกใจ แต่ต่อมามีคนเข้ามาชี้แจงว่า ชายที่ถูกจับมัดอยู่นั้นเป็นคนร้าย ที่เพิ่งจะก่อเหตุขโมยจักรยานยนต์ เมื่อถูกจับตัวได้จึงนำตัวขึ้นท้ายรถกระบะ เพื่อจะขับนำมาส่งที่ให้ตำรวจ แต่กลับถูกสกัดเอาไว้ดังกล่าว

หึงไร้สติ เสี่ยชักปืนตบหน้าหนุ่มหล่อ
เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2559 เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่รถเก๋งคันหนึ่ง บริเวณถนนพัทยากลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมตัวเสี่ยรับซื้อของเก่าคนหนึ่งเอาไว้ได้ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษาหนุ่มคนหนึ่ง ถูกตบตัวอาวุธปืนจนเลือดไหลอาบ แต่ปรากฏว่าเหตุทั้งหมดเป็นเพียงเรื่องเข้าใจผิด

เสี่ยคนดังกล่าวให้การว่า ก่อนหน้านี้แฟนสาวได้ขอไปสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน แต่ปรากฏว่าโทรไปไม่รับสาย ส่งข้อความไปก็ไม่ตอบ จึงขับรถออกมาตามหาแฟนสาว กระทั่งบังเอิญมาเห็นรถเก๋งคล้ายกับที่เพิ่งซื้อให้แฟนขับ มีหนุ่มหน้าตาดีขับอยู่ จึงเข้าใจผิดว่าแฟนสาวแอบมีกิ๊ก จึงขับไล่ตามมาสกัดและทำร้ายร่างกายแบบไร้สติ กระทั่งมารู้ว่า..ผิดคน

คลิประทึก หนุ่มฉุดกระชากสาวขึ้นรถไปงงๆ
เป็นคลิปภาพเหตุการณ์สุดระทึก เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งได้ก่อเหตุฉุดกระชากและอุ้มสาวนักศึกษาขึ้นรถกระบะไปใจกลางเมือง สร้างความตื่นตกใจแก่ผู้ที่พบเห็น เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายกับฝ่ายหญิง คลิปดังกล่าวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ และถูกวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ปรากฏว่าหนุ่มสาวทั้ง 2 คนนั้นเป็นแฟนสาว พร้อมกับแสดงตัวที่สถานีตำรวจ ยืนยันว่าเป็นสามีภรรยากันมากว่า 4 ปีแล้ว ส่วนภาพที่เกิดขึ้นเป็นเพราะแฟนสาวน้อยใจ ฝ่ายชายจึงเดินตามไปง้อ แต่เลือกใช้กำลังกับฝ่ายหญิง ด้วยการอุ้มขึ้นรถและพากลับบ้านมาหาลูก ไม่มีการทำร้ายกันแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook