นายกฯบอกปีใหม่ใจเย็นขึ้นขอบคุณโพลพอใจรบ.ทำงาน

นายกฯบอกปีใหม่ใจเย็นขึ้นขอบคุณโพลพอใจรบ.ทำงาน

นายกฯบอกปีใหม่ใจเย็นขึ้นขอบคุณโพลพอใจรบ.ทำงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี บอกปีใหม่จะทำตัวดีขึ้น และจะใจเย็นมากขึ้น ขอบคุณโพลพอใจรัฐบาลทำงาน - ปมรถเมล์ NGV ยึดกฎหมาย ไร้กังวล แฮกเกอร์ประกาศล้วงข้อมูลส่วนตัว ชี้ มีกฎหมายดูแลอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มต่อต้านซิงเกิลเกตเวย์ประกาศจะแฮกข้อมูลของนายกรัฐมนตรี ในเวลา 20.00 น. วันนี้ ว่า ขณะนี้มีกฎหมายดูแลอยู่แล้ว ซึ่งแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นสามารถทำได้ แต่การละเมิดข้อมูลของหน่วยงานราชการ และบุคคลอื่นต้องพิจารณาว่าเป็นสิ่งที่เหมาะสมหรือไม่ ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวดำเนินการได้หลายราย ซึ่งพบว่ามีทั้งผู้ที่เจตนาและไม่เจตนา จากนี้ จึงเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการกลั่นกรองข้อมูลตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์พ.ศ.2559 จะพิจารณาอีกครั้ง โดยขอให้ทุกฝ่ายต้องไว้ใจเพราะมีผู้แทนจากบุคคลภายนอกเข้าร่วมในคณะกรรมการชึดนี้ด้วย ซึ่งเป็นการพัฒนามาจาก พ.ร.บ. ฉบับปี 2550 ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น  

นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ซึ่งถือเป็นการประชุม ครม. ครั้งสุดท้ายในปี 2559 ไม่มีวาระพิเศษเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชนแล้ว เพราะในช่วงปีที่ผ่านมาได้มีของขวัญให้กับประชาชนมากแล้ว ขณะที่ในปี 2560 นายกรัฐมนตรี สัญญาว่าจะทำตัวให้ดีขึ้น จะใจเย็นให้มากขึ้น พร้อมทั้งขอให้ทุกคนใจเย็นกับตนเองด้วย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ยังไม่ได้รายงานความคืบหน้าการแก้ไขปัญหารถเมล์ NGV หลังที่วันนี้ นายวิษณุ ได้เชิญกรมศุลกากร และขนส่งมวลกรุงเทพฯ (ขสมก.) เข้าหารือ พร้อมกล่าวว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนเรื่องสัญญาก็คือสัญญา เพราะหากดำเนินการไม่ได้ก็ต้องยกเลิก และเริ่มกระบวนการใหม่ทั้งหมด

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ขอบคุณผลโพลที่ประชาชนมีความพึ่งพอใจการทำงานของรัฐบาลที่มาจากรัฐประหาร มากกว่ารัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่แสดงให้เห็นว่าประชาชนมีความไว้เนื้อเชื่อใจในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ขอขอบคุณสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ที่มีมติไม่ตั้งฉายานายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี ประจำปี 2559 ให้ดูเป็นเรื่องตลก

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะไม่มีการให้สัมภาษณ์พิเศษในช่วงปีใหม่แต่อย่างใด เพราะทุกวันก็พิเศษอยู่แล้ว ที่มีหัวใจให้กับทุกคนเสมอ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook