รก.เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรับทราบ19ข้อ

รก.เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรับทราบ19ข้อ

รก.เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายรับทราบ19ข้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รักษาการเจ้าอาวาวาสวัดพระธรรมกาย รับทราบ 19 ข้อหา รุกล้ำที่ราชการ ไร้ข้อหาให้ที่พักพิง 'พระธัมมชโย' - 'ศรีวราห์' รุดถกด่วน

พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย เปิดเผยภายหลัง พระวิเทศภาวนาจารย์ รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยพระลูกวัด และทนายความ ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง และให้การกับตำรวจนานกว่า 5 ชั่วโมง ว่า วันนี้ พระวิเทศถาวนาจารย์ ได้รับทราบข้อกล่าวหาทั้งหมด 19 ข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นความผิดเกี่ยวกับการรุกล้ำพื้นที่ของราชการ ตาม พ.ร.บ.อาคารฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.ชลประทานหลวงฯ ซึ่งได้ลงบันทึกประจำวัน และรับทราบข้อกล่าวหาเรียบร้อย โดยไม่มีข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และมาตรา 189 ซ่อนเร้นไม่ให้ผู้ต้องหาถูกจับกุมโดยให้ที่พักพิงกับพระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย แต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับคดีไม่ขอเปิดเผย เนื่องจากมีรายละเอียดจำนวนมาก ต้องขอกลับไปศึกษาก่อน แต่ยืนยันว่าในส่วนของ พระวิเทศภาวนาจารย์ เคารพกฎหมาย และพร้อมจะต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม

ส่วน กรณีของ พระสุธรรมญาณวิเทศ (พระสุธรรม สุธัมโม) ปฏิบัติหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย ทราบว่าได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่ยังไม่ถึงขั้นตอนการขอประกันตัวในชั้นศาล ส่วนรายละเอียดให้เป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า กสทช. จะเพิกถอนใบอนุญาตสถานีโทรทัศน์ของวัดพระธรรมกาย หรือ DMC นั้น ยังไม่ทราบข้อเท็จเห็นแต่กระแสข่าวเท่านั้น จึงขอกลับไปดูเอกสารอย่างเป็นทางก่อนว่ามีมติอย่างไร แต่ยืนยันว่า DMC เป็นสถานีโทรทัศน์ที่ส่งเสริมและเผยแพร่พระพุทธศาสนา มาตลอดระยะเวลา 14 ปี ซึ่งหาก กสทช. จะเพิกถอนใบอนุญาตจริง เชื่อว่าในส่วนของลูกศิษย์ลูกหาของวัด ที่มีอุดมการณ์อยากจะเผยแพร่พระพุทธนาก็ยังอยากทำอยู่ ซึ่งขอให้รอดูแนวทางชัดเจนต่อไป

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้เรียกประชุมพนักงานสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง ต่อ โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ซึ่งระบุเพียงว่ามาตรวจสำนวนตามปกติ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook