อุตุฯเผยไทยตอนบนหนาวเย็นลง7องศา-กทม.มีหมอก

อุตุฯเผยไทยตอนบนหนาวเย็นลง7องศา-กทม.มีหมอก

อุตุฯเผยไทยตอนบนหนาวเย็นลง7องศา-กทม.มีหมอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาเผยประเทศไทยตอนบนอากาศหนาวเย็นลง7องศา ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น กทม.และปริมณฑลมีหมอก อุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ในช่วงวันที่ 27-31 ธันวาคม 2559 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลง 5-7 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างจะมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 28-31 ธันวาคม 2559

ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกและภาคกลางในวันนี้ (27 ธ.ค.59) และจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศหนาวเย็น และอุณหภูมิจะลดลงกับมีลมแรง สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรง อนึ่ง สำหรับ พายุไต้ฝุ่น “นกเต็น” (NOCK-TEN) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำในวันนี้ (27 ธันวาคม 2559) พายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียสอุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียสลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook