ชายคลั่งบุกทำเนียบปีนตึกร้องทุกข์ต่อนายกฯ

ชายคลั่งบุกทำเนียบปีนตึกร้องทุกข์ต่อนายกฯ

ชายคลั่งบุกทำเนียบปีนตึกร้องทุกข์ต่อนายกฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก! ชาย จ.น่าน ปีนตึกในทำเนียบ ปาระเบิดประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่ เรียกร้องขอพบนายกรัฐมนตรี ขอความเป็นธรรมเรื่องที่ดิน ล่าสุด จนท.คุมตัวนำสอบต่อแล้ว

เกิดเหตุประชาชนปีนตึกธนาคารออมสิน ในตึกทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม และขอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยได้ถือป้ายพร้อมระบุข้อความว่า "ผมมีความหวังและมีความศรัทธา นายกรัฐมนตรี" โดยมีบางช่วงนายเฉลิม ได้โยนประทัดยักษ์ลงมาด้านล่างรวมแล้วกว่า 5 ลูก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้นายเฉลิมลงมาด้านล่าง พร้อมพูดคุยซักถามนายเฉลิมว่าต้องการร้องเรียนเรื่องใด แต่นายเฉลิมยังไม่ยอมลงมาแต่อย่างใด ทั้งนี้ นายเฉลิมเคยบุกเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลเพื่อจุดไฟเผาตัวเองเมื่อปี 2558

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด พ.ต.อ.มนตรี เทศขัน ผกก.สน.ดุสิต ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบทราบชื่อชื่อ นายเฉลิม สอนนนฐี อายุ 43 ชาวจังหวัดน่าน ได้เดินทางมาร้องเรียนร้องที่ดินทำกินของตนเอง ซึ่งครั้งนี้ได้เดินทางมาร้องเรียนเป็นครั้งที่ 3 แล้วแต่ไม่เป็นผล ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างหาวิธีการเจรจาเพื่อให้ประชาชนรายดังกล่าวลงมาจากตึก และกั้นไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันอันตราย


จนท.คุมตัว'เฉลิม"ปีนตึกทำเนียบแล้ว-นำสอบสวนต่อ

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลกรณี นายเฉลิม สอนนนฐี อายุ 44 อาชีพผู้รับเหมา จ.น่าน ปีนขึ้นไปบนหลังคาอาคารที่ทำการไปรษณีย์ ทำเนียบรัฐบาล ข้างธนาคารออมสิน พร้อมกับชูป้ายข้อความว่า "ผมมีความหวังและความศรัทธา ท่านนายกรัฐมนตรี ผมต้องการความเป็นธรรม" โดยมีบางช่วง นายเฉลิม ได้โยนประทัดยักษ์ลงมาด้านล่างรวม 5 ลูก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ นายเฉลิม ลงมาด้านล่าง เพื่อพูดพูดคุยซักถาม ว่าต้องการร้องเรียนเรื่องอะไร

ทั้งนี้ นายเฉลิม เคยบุกเข้ามาในทำเนียบรัฐบาลเพื่อจุดไฟเผาตัวเองเมื่อปี 2558 ด้วย อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายเฉลิม ลงมาได้แล้ว และนำตัวไปสอบถามและสอบสวนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook