ตร.เจรจาวัดพระธรรมกายยอมรื้อสิ่งกีดขวางประตู5

ตร.เจรจาวัดพระธรรมกายยอมรื้อสิ่งกีดขวางประตู5

ตร.เจรจาวัดพระธรรมกายยอมรื้อสิ่งกีดขวางประตู5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเจราจาวัดพระธรรมกายอีกรอบ ขอรื้อถอนสแลนสีเขียวที่ประตู 5 หลังตัวแทนวัดได้นำมาขวางไว้ - ศิษยานุศิษย์นั่งสวดมนต์ ปิดทางเข้าออก

ภายหลังจาก พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับการ สภ.คลองหลวง ได้ เข้าเจรจากับตัวแทนฝ่ายกฎหมายของวัดพระธรรมกาย เพื่อขอรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่กีดขวางเส้นทางการจราจร บริเวณด้านข้างประตู 5 ถนนเลียบคลองแอน และขอความร่วมมือให้เจ้าของรถจำนวน 4 คัน ที่จอดกีดขวาง อยู่ด้านข้างวัดพระธรรมกาย นำรถออกจากพื้นที่ และทางตัวแทนของวัดพระธรรมกาย ก็ยินยอมที่จะให้ทำการรื้อถอนแล้ว แต่ภายหลังจากที่ทีมทนายความได้มีการตกลงเจรจากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ตัวแทนของทางวัดพระธรรมกายได้นำสแลนสีเขียวมาขึงด้านในอีก ทางตำรวจจึงได้เชิญทีมทนายความเข้ามาหารืออีกรอบ ซึ่งขณะนี้ก็รอเวลาในการพูดคุยว่าจะทำการรื้อถอนได้ในเวลาใด เพราะทางกำลังฝ่ายปกครอง และตำรวจก็พร้อมที่จะเข้าทำการรื้อถอนแล้ว

สำหรับบรรยากาศที่วัดพระธรรมกายขณะนี้ ที่บริเวณประตู 5 ยังคงมีกลุ่มศิษยานุศิษย์ มานั่งสวดมนต์ ปิดทางเข้าออก และบางส่วน ออกมาสังเกตการณ์ การทำงานของเจ้าหน้าที่บริเวณด้านหน้าวัด พร้อมกับใช้โทรศัพท์มือถือ ถ่ายภาพความเคลื่อนไหวของบุคคลที่อยู่รอบวัดด้วย


ล่าสุด พ.ต.อ.เขมพัทธ์ โพธิพิทักษ์ ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรคลองหลวง จ.ปทุมธานี สั่งการเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เข้าตัดรั้วเหล็กและสแลน ที่ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย นำมาติดตั้งรุกล้ำถนนสาธารณะ บริเวณด้านหน้าประตู 5 พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง ยืนยันเจตนาของเจ้าหน้าที่ที่ต้องเข้าดำเนินการ เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างเรียบร้อย ซึ่งย้ำว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีอำนาจที่จะรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ที่รุกล้ำที่สาธารณะ ตาม พ.ร.บ.จราจร ขออย่าพยายามขัดขวาง และให้ไว้ใจเจ้าหน้าที่ว่าจะเข้าทำการรื้อถอนสิ่งที่รุกล้ำเท่านั้น จะไม่มีการบุกเข้าไปภายในวัดอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ พ.ต.อ.เขมพัทธ์ ยังกล่าวว่า ตลอดทั้งวันที่ผ่านมาได้มีการประสานกับทางวัดโดยตลอด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เมื่อทางวัดประสานกลับมาว่า ไม่สามารถรื้อถอนเองได้ และขอให้เจ้าหน้าที่ทำการรื้อถอนเอง จึงได้นำรถตัดเหล็กเข้ามาในพื้นที่เพื่อดำเนินการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้าดำเนินการรื้อถอนของเจ้าหน้าที่ก็เป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่ามกลางการติดตามการทำงาน ทั้งจากศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย และสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook