ผบช.ภ.3กำชับอำนวยความสะดวกปชช.ปีใหม่

ผบช.ภ.3กำชับอำนวยความสะดวกปชช.ปีใหม่

ผบช.ภ.3กำชับอำนวยความสะดวกปชช.ปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.3 กำชับเจ้าหน้าที่ดูแล - อำนวยความสะดวก ปชช. ใชัถนนสายหลักกลับภูมิลำเนาภาคอีสานช่วงปีใหม่ พร้อมขอรถบรรทุกหยุดวิ่งชั่วคราว

พล.ต.ท.ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่ จ.ชัยภูมิ, นครราชสีมา, บุรีรัมย์, ยโสธร, ศรีสะเกษ, สุรินทร์, อำนาจเจริญ และ อุบลราชธานี เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 นี้ ตนในฐานะ ผบช.ภ.3 ได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจากทุกหน่วยงาน ประสานกำลังคอยดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ใช้เส้นทางผ่านถนนสายหลัก ในขอบเขตที่ตำรวจภูธรภาค 3 รับผิดชอบ เช่น ถ.มิตรภาพ เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมไปถึงท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 


ทั้งนี้ ได้มีการขอความร่วมมือไปยังรถบรรทุกทุกชนิด ให้ระงับการขนส่งหรือหยุดวิ่งชั่วคราวในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ใช้รถใช้ถนน พร้อมกันนั้นยังได้ประสานให้ผู้รับเหมาก่อสร้างที่ปรับปรุงถนนอยู่ เร่งคืนพื้นผิวการจราจรสำหรับลดปัญหารถติด ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี 


โดยปีนี้ พล.ต.ท.ทวิชชาติ คาดว่า ปัญหาต่าง ๆ ซึ่งเคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว จะคลี่คลายลง เนื่องจากทุกหน่วยงานได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมล่วงหน้า แต่ก็อาจมีบางจุดที่ต้องประสบกับภาวะการจราจรติดขัด เช่น บริเวณถนนทางเชื่อม ทางแยก อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านด้วยความระมัดระวัง ทั้งนี้ หากไม่ได้รับความสะดวก สามารถแจ้งข้อมูลไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook