ตรวจสอบแล้ว คลิปดังสงสัยถูกยัดยา เป็นตำรวจจริง

ตรวจสอบแล้ว คลิปดังสงสัยถูกยัดยา เป็นตำรวจจริง

ตรวจสอบแล้ว คลิปดังสงสัยถูกยัดยา เป็นตำรวจจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพจทีมงานโฆษก ตร. แจงเหตุคลิปดัง สาวโวยสงสัยถูกตำรวจยัดยา เผยเป็นตำรวจจริง เข้าตรวจสอบรถรุ่นเก่า ติดป้ายแดง

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวีดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Blackbriar Phonbun เหตุการณ์ที่ปั๊มแห่งหนึ่ง อ.แม่ขรี จ.พัทลุง โดยเป็นคลิปการโต้เถียงกัน เนื่องจากคนที่ถูกตรวจค้นรถ สงสัยว่าชายที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยัดยาเสพติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจ สาวในคลิปแฉถูกตำรวจตรวจค้นรถ สงสัยถูกยัดยา

ล่าสุด (27 ธ.ค.) เฟซบุ๊ก ทีมงานโฆษก ตร. ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยยืนยันว่าชายคนในคลิป เป็นตำรวจจริง อยู่ชุดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ โดยเข้าตรวจสอบเนื่องจากเห็นรถคันดังกล่าวเป็นรถรุ่นเก่าแต่มีป้ายแดง จึงขอตรวจสอบตามปกติ โดยมีข้อความดังนี้

"ทีมงานโฆษก ตร.ขอรายงานความคืบหน้าเหตุน่าสนใจ กรณีมีคลิปผู้หญิงโวยถูกบุคคลอ้างเป็นตร. ขอค้นรถ แต่ในมือกำถุงปริศนา

จากการตรวจสอบแล้วพบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นตำรวจจริงซึ่ง อยู่ชุดป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ ซึ่งขณะเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถมาถึงบริเวณปั้มที่เกิดเหตุ พบรถต้องสงสัยวีโก้ สีดำ ป้ายแดง(เป็นรถรุ่นเก่า) จึงได้ขออนุญาตตรวจสอบตามปกติ ซึ่งทางผู้ถูกตรวจสอบไม่พอใจและขอตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยอมให้ตรวจสอบด้วยความบริสุทธิ์ใจ จากนั้น ได้ขับรถแยกย้ายกัน ตามที่ปรากฏในคลิป ต่อมาจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า รถยนต์วีโก้ ป้ายแดงที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบนั้น ได้ทำการเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถยนต์ ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามตัวเพื่อมาสอบปากคำ

ซึ่งการกระทำดังกล่าวของกลุ่มดังกล่าวอาจเข้าข่าย หมิ่นประมาทตามม.326 โทษจำคุกไม่เกิน1ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โทษจำคุกไม่เกิน 5ปี หรือปรับไม่เกิน100,000บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

การกระทำดังกล่าวเป็นการสร้างภาพลักษณ์ด้านลบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ซึ่งปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์และเข้มแข็ง จึงอยากให้พี่น้องประชาชนร่วมด้วยช่วยกันคอยดูผู้ที่ไม่ประสงค์ดีต่อองค์กรภาครัฐ และทำให้เกิดความเสียหาย ไม่ให้กระทำการใดๆที่ทำให้เกิดผลเสีย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงาน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook