เทศบาลเมืองท่าช้างเปิดอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน

เทศบาลเมืองท่าช้างเปิดอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน

เทศบาลเมืองท่าช้างเปิดอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศบาลเมืองท่าช้าง ร่วมกับ สโมสรราตารีจันทบูร จัดพิธีเปิดอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์

ที่บริเวณด้านข้างเทศบาลเมืองท่าช้าง นายธนภร กิจกาญจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน โดยมี นางสาวศิณีพร สวัสดิชัย นายกสโมสรโรตารีจันทบูร นายเอกณรงค์ กองพันธ์ ผู้ว่าการภาค 3340 โรตารีสากล นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองท่าช้าง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าช้าง ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมในพิธีเปิดอาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน 

สืบเนื่องจาก นายเฉลิมพล ได้ทำการรักษาผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงิน ด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ด้วยจิตอาสา ไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทำให้มีผู้ป่วยจากทั่วสารทิศเดินทางมาเข้ารับการรักษาเป็นจำนวนมาก บางรายที่มีอาการหนักจำเป็นต้องอยู่พักรักษาตัว นายเฉลิมพล จึงได้ใช้อาคารสำนักงานเทศบาลเมืองท่าช้างชั้นล่าง เป็นที่พักผู้ป่วยชั่วคราว สโมสรโรตารีจันทบูร พิจารณาเห็นว่าผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินเป็นผู้ที่มีความทุกข์ทรมานเป็นอย่างยิ่ง อาการป่วยส่งผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทั้งตัวผู้ป่วยเองและสมาชิกในครอบครัว ในทุกวันพฤหัสบดีที่มีการนัดผู้ป่วยมาคัดกรอง นายกสมาชิกสโมสรโรตารีจันทบูรได้มาช่วยคัดกรอง และทำการรักษาผู้ป่วยเบื้องต้น เป็นประจำทุกสัปดาห์ จึงได้เห็นว่าผู้ป่วยเป็นผู้ที่น่าสงสารยิ่ง เมื่อจำนวนผู้ป่วยมีมากเกินที่ทางห้องพัก ในเทศบาลจะสามารถรองรับได้หมด เพื่อเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่มีความทุกข์ทรมาน ทางสโมสรโรตารีจันทบูร จึงได้จัดทำโครงการก่อสร้างอาคารที่พักผู้ป่วยหลังนี้ขึ้น โดยขออนุญาตใช้พื้นที่ของเทศบาลเมืองท่าช้างเป็นที่ทำการก่อสร้าง และได้จัดกิจกรรมหาเงินเพื่อสมทบก่อสร้างในรูปแบบต่างๆ หลายกิจกรรม

ทั้งนี้ อาคารผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินใช้วงเงินในการก่อสร้างประมาณ 8 ล้านบาท สามารถรองรับผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินที่มาเข้ารับการรักษาและพักฟื้นได้ 60 เตียง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook