ศรีสะเกษมอบอิเลคโทนให้ร.ร.ขาดแคลนตามรอยพ่อ

ศรีสะเกษมอบอิเลคโทนให้ร.ร.ขาดแคลนตามรอยพ่อ

ศรีสะเกษมอบอิเลคโทนให้ร.ร.ขาดแคลนตามรอยพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีสะเกษ มอบอิเลคโทนให้ ร.ร.ขาดแคลน หวังให้เด็กใจรักทางด้านดนตรีเหมือนพ่อหลวงของแผ่นดิน

ที่บริเวณสนามหน้า ร.ร.อนุบาลวัดพระโต อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นางกัลยาณี ธรรมจารีย์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ด้านการท่องเที่ยว และประธานเครือข่ายการท่องเที่ยวโดยชุมชน จ.ศรีสะเกษ ได้ทำความดีเพื่อพ่อ  โดยการนำเด็ก น.ร.ร้องเพลงชาติ สวดมนต์ ยืนสงบนิ่งเพื่อถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  

จากนั้นได้นำเอาเครื่องอิเลคโทนซึ่งเป็นเครื่องดนตรีที่มีเสียงจังหวะ กลอง เบส คอร์ดหรือเมโลดี้ อยู่ในเครื่องเดียวกัน มูลค่า 70,000 บาท ไปบริจาคให้กับ นายปรเมศฐ์ สีหะวงศ์ ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต เพื่อให้นำเอาไปสอนเด็กนักเรียนให้มีดนตรีในหัวใจ เป็นการเดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการสืบสานพระปณิธาน กษัตริย์ผู้ทรงพระปรีชาสามารถทางดนตรีในระดับโลก สมกับที่พสกนิกรชาวไทยน้อมเกล้าฯถวายพระราชสมัญญานามว่า "อัครศิลปิน" และได้มอบเงินทุนการศึกษาให้แก่เด็ก น.ร.ที่เรียนดีแต่ขาดแคลน จำนวน 34 ทุนด้วย ซึ่งเด็ก น.ร.ต่างพากันสนใจและพากันมาทดลองเล่นอิเลคโทนอย่างสนุกสนาน โดยมีคณะครู น.ร.กว่า 700 คนมาร่วมในพิธีรับมอบครั้งนี้

นางกัลยาณี กล่าวว่า พระองค์ทรงเป็นสังคีตกวีและเป็นนักดนตรีที่ชาวโลกยกย่อง ซึ่งพระองค์ท่านทรงเป็นแบบอย่างให้ประชาชนได้สนใจในด้านดนตรี  ตนจึงได้ทำความดีเพื่อพ่อ โดยได้นำเอาเครื่องดนตรีอิเลคโทน มามอบให้กับ ร.ร.อนุบาลวัดพระโต เพื่อจะได้เป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ครูได้นำเอาเครื่องดนตรีนี้ไปใช้ในการสอนเด็ก น.ร.ให้สามารถเล่นดนตรีได้ เพื่อเป็นการเดินตามรอยของพ่อหลวงทางด้านดนตรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook