เรื่องนี้ต้องอ่าน 12 ข่าวยอดนิยม แห่งปี 2559

เรื่องนี้ต้องอ่าน 12 ข่าวยอดนิยม แห่งปี 2559

เรื่องนี้ต้องอ่าน 12 ข่าวยอดนิยม แห่งปี 2559
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในรอบปีที่ผ่านมา เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ขึ้นมากมายที่กลายมาเป็นข่าว และข่าวที่คนให้ความสนใจติดตามมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่มักเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสะเทือนใจ น่าตกใจ หรือเป็นข่าวที่เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งในวันนี้ทีมข่าว Sanook! News ได้รวบรวมข่าวเด่นที่ได้รับความนิยมและมีคนอ่านมากที่สุดประจำปี 2559 ในแต่ละเดือน มาย้อนให้อ่านกันอีกครั้ง เชื่อว่าแต่ละข่าวต้องผ่านหูผ่านตาทุกคนมาแล้วอย่างแน่นอน

 

ข่าวเด่นเดือนมกราคม : โพสต์สุดท้ายของ โบว์ แวนด้า ก่อน "ปอ ทฤษฎี" เสียชีวิต

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี เข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เนื่องจากป่วยเป็นไข้เลือดออก และต้องเข้ารับรักษาตัวเป็นเวลานานกว่า 2 เดือน จนเมื่อ 18 ม.ค. "ปอ ทฤษฎี" ก็ได้ถึงแก่กรรมอย่างสงบ ท่ามกลางความเสียใจของคนทั้งประเทศ ซึ่งก่อนหน้าที่ "ปอ" จะเสียชีวิต ด้าน "โบว์" ได้โพสต์ภาพปอและน้องมะลิคู่กัน พร้อมข้อความสุดท้ายไว้ในอินสตาแกรมว่า..."พรุ่งนี้ต้องดีกว่านี้ พรุ่งนี้ต้องแข็งแรงกว่านี้ สู้นะพ่อปอ"

ข่าวเด่นเดือนกุมภาพันธ์ : ศาลตัดสินจำคุก "สรยุทธ" 13 ปี 4 เดือน ไม่รอลงอาญา

จากกรณีที่บริษัท ไร่ส้ม โฆษณาเกินเวลาในการจัดทำรายการข่าวที่ออกอากาศ เมื่อปี 2548-2549 โดยไม่ชำระค่าโฆษณาเกินเวลาให้กับ บริษัท อสมท. รวมเป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท ล่าสุด 29 ก.พ. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พิพากษาจำคุก นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา 20 ปี ลดเหลือ 13 ปี 4 เดือน ส่วนอดีตพนักงาน อสมท. จำคุก 30 ปี ลดเหลือ 20 ปี ไม่รออาญา 

ข่าวเด่นเดือนมีนาคม : ภาพวินาทีสยอง เบนซ์ชนฟอร์ดไฟลุก นิสิต ป.โท สังเวย 2 ศพ

เกิดอุบัติเหตุรถเบนซ์คันหรู ขับพุ่งชนท้ายรถฟอร์ด เฟียสต้า อย่างรุนแรง เป็นเหตุทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้รถเก๋งคันเคราะห์ร้าย มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นนิสิตปริญญาโทที่กำลังมีอนาคตไกล ในโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพหลักฐานจากกล้องติดหน้ารถคันหนึ่งที่ขับตามหลังมาห่างๆ อยู่อีกช่องจราจร เผยให้เห็นวินาทีที่เกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว หลักฐานเห็นชัดเจนว่า รถเบนซ์คันหรู ขับมาด้วยความเร็วสูงไม่ต่ำกว่า 120 กม./ชม. 

ข่าวเด่นเดือนเมษายน : สืบกว่า 100 วัน เจอมือฆ่า "น้องสโนว์" ที่แท้เป็นผู้ใหญ่บ้าน

คดีสะเทือนขวัญที่จังหวัดกาฬสินธุ์ คนร้ายถีบรถจักรยานยนต์ของ "น้องสโนว์" นักเรียนหญิงชั้น ม.6 เพื่อกระทำการข่มขืนแต่นักเรียนหญิงต่อสู้จนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในภายหลัง ตำรวจสืบสวนหาตัวคนร้ายกว่า 100 วัน ก่อนนำกำลังเข้าจับกุม นายกฤติเดช ผู้ใหญ่บ้านสีถาน หมู่ที่ 15 ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ในข้อหาข่มขืนและทำร้ายร่างกาย น้องสโนว์ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมรับสารภาพและขอสู้คดีถึงที่สุด

ข่าวเด่นเดือนพฤษภาคม : แชร์คลิประทึก ยกแก๊งรุมชายขาพิการ โดนฟันคอเสียชีวิต

ข่าวสะเทือนสังคม วัยรุ่น 6 คน ก่อเหตุรุมกระทืบ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการ วัย 36 ปี โดยผู้ก่อเหตุยอมรับว่าแซวเรื่องพิการขาลีบ จนผู้ตายไม่พอใจด่ากลับ ทำให้ทั้ง 6 วัยรุ่นตามมาทำร้ายและใช้มีดแทงคอจนเสียชีวิต ซึ่งวัยรุ่นมือมีดอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว โดยญาติผู้ตายมีความหวาดกลัวอิทธิพล เนื่องจากทราบว่า ผู้ก่อเหตุบางคนเป็นลูกหลานของนายตำรวจ 

ข่าวเด่นเดือนมิถุนายน : พบตัวแล้ว หญิงเจ้าของบ้านโบราณกลางกรุง 80 ล้านก็ไม่ขาย

หญิงวัย 79 ปี เจ้าของบ้านโบราณกลางกรุงอายุกว่า 150 ปี ได้เปิดใจกับสื่อ หลังเป็นเรื่องฮือฮาเรื่องไม่ยอมขายที่ดินให้สร้างคอนโด แม้เสนอราคาสูงถึง 80 ล้านบาท กลายเป็นบ้านหลังเดียวที่ยังเหลืออยู่ในเวลานี้ โดยให้เหตุผลว่าที่ไม่ขายเพราะต้องการเก็บบ้านหลังนี้เอาไว้ให้ลูกหลานได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ซึ่งลูกๆ ก็มีความเห็นตรงกันว่าอยากเก็บบ้านหลังนี้ไว้

ข่าวเด่นเดือนกรกฎาคม : “คิดว่าเค้าชอบผม” เปิดคำสารภาพไอ้หื่นฆ่าปาดคอครูสาว

คดีสุดสะเทือนขวัญ คนร้ายฆ่าปาดคอ น.ส.จุฬารัตน์ หรือ ครูอิ๋ว อายุ 27 ปี เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 1 ก.ค. ซึ่งคนร้ายเป็นเพื่อนห้องเช่าตรงข้ามคือ นายชาตรี ร่วมสูงเนิน อายุ 27 ปี คำสารภาพระบุว่า ตนแอบชอบผู้ตายและเห็นว่าผู้ตายคุยด้วยจึงคิดว่าเธอก็ชอบตนเองเช่นกัน วันเกิดเหตุจะเข้าไปลักทรัพย์และหวังข่มขืน แต่บังเอิญครูสาวรู้สึกตัวตกใจตื่น พร้อมกับส่งเสียงร้อง ตนจึงใช้มีดปาดคอจนเสียชีวิต

ข่าวเด่นเดือนสิงหาคม : เรื่องดีๆ ลุงเร่ร่อนเก็บเงินคืนเจ้าของ ได้รับการตอบแทนพลิกชีวิต

"ลุงโจ้" ชายเร่ร่อน ไม่มีที่นอน สมัครงานแล้วไม่มีใครรับเพราะไม่มีเอกสาร อาศัยหลับนอนที่หน้าสถานีรถไฟได้ดินเป็นประจำทุกวัน จนวันหนึ่งเก็บกระเป๋าสตางค์ของผู้ชายคนหนึ่งได้จึงไปแจ้งความเพื่อให้ตามหาเจ้าของ ซึ่งในกระเป๋ามีเงินจำนวนกว่า 20,000 บาท แต่คุณลุงไม่ได้นำเงินในกระเป๋าไปใช้แม้แต่บาทเดียว ซึ่งเจ้าของกระเป๋าได้ตอบแทนคุณลุงด้วยการรับเข้าทำงานและหาที่อยู่ให้ เพื่อจะได้ไม่ต้องเร่ร่อนอีกต่อไป

ข่าวเด่นเดือนกันยายน  : แฉยับ!! นักร้องวัยรุ่นชื่อดังปิดร้านเลี้ยงวันเกิด ทิ้งหนี้ไว้นับแสน

นักร้องวัยรุ่นคนหนึ่งปิดร้านจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้กับตัวเองพร้อมเชิญแขกมามากมาย และยังมีการจ้างศิลปินดารามาร่วมงานอีกด้วย แต่พอจบงานนักร้องวัยรุ่นคนดังกล่าวกลับหายเงียบและทิ้งหนี้ไว้ให้เจ้าของร้านรวมๆ 3 แสนบาท พอเข้าไปติดตามทวงถามทางบ้านของนักร้องก็ไม่ได้แสดงความรับผิดชอบอะไรเลย บอกแต่เพียงว่าทางคู่กรณีจะทำอะไรก็เชิญตามสบาย

ข่าวเด่นเดือนตุลาคม : ลูกสาวอิทธิ พลางกูร เผย ไม่ลืมคำที่ "กี้ร์ อริสมันต์" พูดกับครอบครัว

กี้ร์ อริสมันต์ กลายเป็นประเด็นขึ้นมาในสังคมอีกครั้งหลังบ้านถูกไฟไหม้ ต่อมาโลกออนไลน์ก็ได้มีการแชร์ข้อความจากเฟซบุ๊กของ ลูกแก้ว ญาดา ที่ทนไม่ได้เมื่อมีคนมากล่าวหาคุณพ่อ "อิทธิ พลางกูร" ้ว่าเป็นผู้สร้างอริสมันต์ขึ้นมาให้ทำลายประเทศชาติ ลูกแก้วจึงได้เผยว่า เขาไม่เคยรู้จักพระคุณใครแม้แต่พ่อของตนที่สร้างเขาขึ้นมา หลังพ่อเสียชีวิตฝ่ายนั้นก็ไม่เคยช่วยเหลือครอบครัวของตนเลย 

ข่าวเด่นเดือนพฤศจิกายน : วิจารณ์สนั่น! หนุ่มโมโหเก๋งถูกเฉี่ยว ตบหน้าคนขี่จยย. ลากคอสั่ง "กราบรถกู"

กลายเป็นเรื่องอื้อฉาวและบานปลาย เมื่อมีการแชร์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนถนนใจกลางกรุง เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ชายเจ้าของรถมินิฯสีเหลืองเข้าไปกระชากคอหนุ่มขี่จักรยานยนต์ที่ขับชนท้ายรถของตน มีการตบหน้าและสั่งบังคับให้ "กราบรถกู" กลายเป็นวลีดังในโซเชียลมีเดียทันที ซึ่งชายเจ้าของรถมินิฯคันนั้น ต่อมาทราบว่าชายเจ้าของรถมินิฯที่แท้เป็น น็อต อัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ซึ่งต่อมาถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก

ข่าวเด่นเดือนธันวาคม : ศาลสั่งประหารชีวิต หมอนิ่ม-ทนายอี๊ด จ้างวานฆ่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์

จากคดีคนร้ายลอบยิง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย ตำรวจสืบสวนหาหลักฐานจนสรุปว่า หมอนิ่ม พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ เป็นผู้จ้างวานฆ่าสามีตัวเอง  ล่าสุด ศาลมีนบุรี พิเคราะห์พยานหลักฐานแล้ว สั่งประหารชีวิต พญ.นิธิวดี หรือ หมอนิ่ม จำเลยที่ 3 และนายสันติ หรือทนายอี๊ด จำเลยที่ 4

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook