น.1มอบ2โครงการจราจรเป็นขวัญปีใหม่ให้คนกรุง

น.1มอบ2โครงการจราจรเป็นขวัญปีใหม่ให้คนกรุง

น.1มอบ2โครงการจราจรเป็นขวัญปีใหม่ให้คนกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.น.มอบ 2 โครงการด้านการจราจรเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับคนกรุงฯ เพื่อสนับสนุนคนดีที่เคารพกฎจราจร

ตามที่ พล.ต.ท.ศานิตย์  มหถาวร  ผบช.น. ได้มีนโยบายมอบความสุขด้านจราจรให้แก่พี่น้องประชาชนในเขต กทม. ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 โดยให้จัดทำโครงการ "สวัสดีปีใหม่ 2560 ทำดีมีข้าวให้" และ โครงการ "รีเซ็ตใบสั่ง" เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่พี่น้องประชาชน นั้น พล.ต.ต.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร รรท.รอง ผบช.น., พล.ต.ต.จิรสันต์  แก้วแสงเอก รรท.ผบก.จร. จึงขอประชาสัมพันธ์ข่าวสารประจำวันอังคารที่ 27 ธ.ค.2559 ให้พี่น้องประชาชนได้ทราบถึงการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าว ดั้งนี้ 
1. โครงการ "สวัสดีปีใหม่ 2560 ทำดีมีข้าวให้" มีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนคนดีที่เคารพกฎจราจร ซึ่งเป็นผู้ที่ควรได้รับการตอบแทนและการยกย่อง โดยตำรวจจราจรจะนำข้าวสาร ที่ บช.น. รับซื้อจากชาวนามามอบเป็นรางวัลแห่งการทำความดีให้กับพี่น้องประชาชนตามจุดตรวจ และจุดกวดขันวินัยต่างๆ ทั่ว กทม. โดยจะเริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.2559 - 4 ม.ค.2560
2. โครงการ "รีเซ็ตใบสั่ง" มีเป้าหมายเพื่อให้พี่น้องประชาชนตระหนักถึงความเป็นพลเมืองดีและรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการนำใบสั่งที่เคยได้รับระหว่างปีมาชำระค่าปรับในอัตราขั้นต่ำเพียง 100 บาท โดยยกเว้นข้อหาที่มีความผิดดังต่อไปนี้  
1) ข้อหาที่มีอัตราโทษปรับขั้นต่ำกำหนดไว้
2) ถูกเคลื่อนย้ายรถหรือใช้เครื่องมือบังคับไม่ให้เคลื่อนย้ายรถ
3) นำรถที่เครื่องยนต์ก่อให้เกิดควันดำหรือเสียงดัง เกินเกณฑ์ที่ ผบ.ตร. กำหนด
4) ความผิดที่เกิดจากการถูกตรวจจับด้วยเครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มโครงการตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.2559 - 4 ม.ค.2560
จึงขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบ และขอเชิญชวนให้ร่วมกันรักษากฎจราจร เพื่อช่วยกันลดปัญหาจราจร ให้ปีใหม่ 2560 เป็นปีที่มีความสุขในการใช้รถใช้ถนน หากต้องการแจ้ง อุบัติเหตุจราจร หรือสอบถามข้อมูลจราจรเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือWWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook