เชียงใหม่เตรียมจนท.กว่า300ดูแลจราจรปีใหม่

เชียงใหม่เตรียมจนท.กว่า300ดูแลจราจรปีใหม่

เชียงใหม่เตรียมจนท.กว่า300ดูแลจราจรปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ.เชียงใหม่ เตรียมกำลังกว่า 300 นาย พร้อมรับมือการด้านการจราจรจะหนาแน่นมากในเขตเมืองช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ 2560 ทำทุกช่องทางรณรงค์ลดอุบัติเหตุส่งเสริมวินัย

พ.ต.อ.ฐาปนพงศ์ ชัยรังษี ผู้กำกับการกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า พล.ต.ต.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และ พ.ต.อ.สรายุทธ สงวนโภคัย รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มีข้อสั่งการให้เพิ่มการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและเฝ้าระวังอุบัติเหตุสำหรับการเดินทางของผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2560 โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกด้านการจราจรตามสถานีขนส่งสาธารณะ เช่น สนามบินนานาชาติเชียงใหม่ สถานีรถไฟเชียงใหม่ สถานีขนส่งผู้โดยสารอาเขต มีการสุ่มตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารสาธารณะ และตรวจวัดความเร็วรถโดยสารสาธารณะ/รถทั่วไป เป็นระยะ ๆ ในช่วงดังกล่าวทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ จะได้มีการประกาศคำสั่งของเจ้าพนักงานจราจร ห้ามรถโดยสารขนาดใหญ่ใช้เส้นทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร วัดพระธาตุดอยคำ ดอยอินทนนท์ และดอยอ่าง ส่วนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปยังแหล่งท่องเที่ยวสำคัญยอดฮิตในช่วงดังกล่าว เช่น กิ่วแม่ปาน ดอยอินทนนท์ ม่อนแจ่ม ดอยอ่างขาง แม่กำปอง พระธาตุดอยคำ ตลาดวโรรส ย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ถนนคนเดินวัวลาย ตลาดไนท์บาร์ซา และบริเวณที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนน ศึกษาข้อมูลการเดิน สภาพเส้นทาง สภาพการจราจร ลานจอด ของที่หมายให้เพื่อสะดวกปลอดภัยในการเดินทาง

ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ 2560 นี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและเจ้าหน้าที่อาสาจราจรปฏิบัติหน้าที่ทั้งสิ้นไม่น้อยกว่า 300 นาย โดยได้จัดทำป้ายรณรงค์ที่เป็นเด็ก ๆ มากระตุ้นสำนึกผู้ใหญ่ และใช้ไลน์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทำงานด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook