ประวิตรชี้ปมFBเตือนบึ้มฝ่ายเกี่ยวข้องแจงแล้ว-ตร.ขู่ฟันคนทำ

ประวิตรชี้ปมFBเตือนบึ้มฝ่ายเกี่ยวข้องแจงแล้ว-ตร.ขู่ฟันคนทำ

ประวิตรชี้ปมFBเตือนบึ้มฝ่ายเกี่ยวข้องแจงแล้ว-ตร.ขู่ฟันคนทำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประวิตร' ประชุม คกก.สิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ปัดตอบปมเฟซบุ๊กแจ้งเตือนผิดพลาด ระบุ หน่วยงานเกี่ยวข้องชี้แจงไปหมดแล้ว ด้าน ตร. เร่งสอบปม FB เตือนบึ้ม ขู่ฟันคนเจตนาทำปั่นป่วน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2559 ที่ อาคารสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมีพล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึงผู้แทนฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้อย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวสั้น ๆ ถึงกรณีที่เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ทางเฟซบุ๊กมีการแจ้งเตือนเรื่องเหตุระเบิดในกรุงเทพมหานครจนทำให้ประชาชนผู้ใช้งานเกิดความตื่นตระหนกว่า ฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องได้มีการชี้แจงในเรื่องนี้ไปแล้วว่า เป็นความผิดพลาดของทางระบบที่นำข่าวเก่ามาเผยแพร่


ตร.เร่งสอบปมFBเตือนบึ้มขู่ฟันคนเจตนาทำปั่นป่วน

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่มีเหตุระเบิดในพื้นที่ประเทศไทย ตามที่เฟซบุ๊กมีการแจ้งเตือน และแชร์ต่อกันในกลุ่มประชาชนบางส่วนช่วงค่ำวานนี้ ซึ่งขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกิดจากความผิดพลาดของระบบเฟซบุ๊ก หรือ มีกลุ่มบุคคลเจตนาสร้างสถานการณ์ โดยสำนักงานเทคโนโลยี

สารสนเทศและการสื่อสาร และตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. อยู่ระหว่างสอบถามไปยังบริษัทแม่ของเฟซบุ๊กที่สหรัฐอเมริกา ถึงความชัดเจนในเรื่องดังกล่าวหากได้รับทราบผลแล้วจะชี้แจงอีกครั้ง แต่หากพบว่าการกระทำดังกล่าวเกิดจากการเจตนาจะมีการดำเนินคดีในข้อหาตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จนก่อให้เกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศ และก่อให้เกิดความตระหนกต่อประชาชนด้วย มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ส่วนจะเกี่ยวข้องกับกลุ่มต่อต้านพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์หรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบเชิงลึกในทุกมิติ

ขณะที่การดำเนินคดีกับกลุ่มที่ต่อต้านพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ฝ่ายความมั่นคง จะทยอยส่งตัวมาให้ตำรวจดำเนินคดีหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ และขยายผลเพิ่มเติม พร้อมยืนยันว่าการทำงานของตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเป็นไปตามหลักฐาน ไม่ได้จับแพะตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ขอให้เห็นใจเจ้าหน้าที่ด้วย



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook