ยังไม่เด้ง! วอนอย่าแชร์มั่ว คลิปสงสัยตร.ยัดยาพัทลุง

ยังไม่เด้ง! วอนอย่าแชร์มั่ว คลิปสงสัยตร.ยัดยาพัทลุง

ยังไม่เด้ง! วอนอย่าแชร์มั่ว คลิปสงสัยตร.ยัดยาพัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคลิปที่อ้างว่าถูกยัดยาภายในปั๊มน้ำมันพัทลุง ตำรวจเผย เจ้าหน้าที่เรียกตรวจเพราะรถเก่าแต่ยังติดป้ายแดง ตรวจสอบประวัติพบคนโพสต์คลิปเคยเอี่ยวคดียาเสพติดปี 54 ยืนยัน ข่าวสั่งย้ายที่แชร์กันว่อนเน็ตไม่ใช่เรื่องจริง

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้เผยคลิปวิดีโอ 2 คลิปผ่านเฟซบุ๊ก YouLike ในหัวข้อ "เหตุจับยา.. ประชาชนสงสัย-ตำรวจกำอะไรในมือ ??” ตามที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ล่าสุด พลตำรวจตรีสาคร ทองมุณี รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่าเบื้องต้น ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่าตำรวจดังกล่าวนั้นสังกัดชุดสืบสวนสอบสวนปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ตำรวจภูธรภาค 9 ขณะเกิดเหตุได้พบรถที่มีลักษณะต้องสงสัย คือ รถเก่าแต่ติดป้ายแดง จึงได้ขอเข้าตรวจค้นตามปกติ

แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ที่ปรากฏในคลิปได้ขอตรวจสอบตำรวจบ้าง โดยขอดูบัตรประจำตัวของตำรวจนายดังกล่าว ซึ่งตำรวจนายนี้ก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ตรวจสอบในกระเป๋า ซึ่งก็พบพวงกุญแจและถุงยาอม แต่เมื่อตำรวจจะตรวจค้น ก็เกิดเหตุการณ์ชุลมุนตามคลิปที่เห็น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจสอบประวัติพบว่าผู้โพสต์คลิปนี้คือนายนพพล ผลบุญ เคยถูกจับกุมในคดีเกี่ยวกับยาเสพติด เมื่อ 31 ธันวาคม 2554 ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง ศาลพิพากษาจำคุก 8 เดือนและปรับจำนวน 15,000 บาท ขณะนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัว เพื่อนำมาซักถามข้อเท็จจริงแล้ว แต่ยังไม่พบตัว

ส่วนกรณีมีคำสั่งย้ายตำรวจนายนี้แล้วนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเตรียมให้ตำรวจในคลิปออกมาชี้แจงกับสังคม เนื่องจากคลิปที่เผยแพร่ออกไป สร้างความเสื่อมเสียให้ตำรวจเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook