1 ปีคดีดังฉุดข่มขืน "น้องสโนว์" นร.สาวเสียชีวิต พ่อแม่ยังคงทำใจ

1 ปีคดีดังฉุดข่มขืน "น้องสโนว์" นร.สาวเสียชีวิต พ่อแม่ยังคงทำใจ

1 ปีคดีดังฉุดข่มขืน "น้องสโนว์" นร.สาวเสียชีวิต พ่อแม่ยังคงทำใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติพี่น้องทำบุญครบรอบ 1 ปี การจากไปของ "น้องสโนว์" สาวถูกฉุดข่มขืนแต่เสียชีวิต พ่อแม่ยังคงทำใจไม่ได้ เผยเรื่องน่าอัศจรรย์ หลานสาวเพิ่งเกิดมีปานตรงกับน้องสโนว์

จากกรณีการเสียชีวิตของ น้องสโนว์ นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ถูกคนร้ายที่หวังจะข่มขืนดักฉุดทำร้ายร่างกาย ระหว่างขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อช่วงเวลานี้เมื่อปี 2558 ด้านคดีความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมชุดสายสืบควานหาตัวคนร้าย จนได้ตัวเป็นผู้ใหญ่บ้านบ้านสีถาน เป็นผู้ก่อเหตุและคลี่คลายคดีลงในเวลาต่อมา

ล่าสุดในวันนี้ (28 ธ.ค.) ที่วัดดงบักลอย ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ พ่อแม่ของน้องสโนว์ พร้อมด้วยพี่สาวและญาติพี่น้อง รวมทั้งเพื่อนสนิท ได้ร่วมกันทำบุญถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ ซึ่งเป็นเวลาครบ 1 ปี ในการจากไปของน้องสโนว์ โดยในงานมี พ.ต.อ.สุเทพ ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.กมลาไสย นายอดิศร วิทูรศิลป์ ปลัดอาวุโส อ.กมลาไสย เดินทางมาร่วมทำบุญครั้งนี้

ญาติๆ ได้นำภาพถ่ายของน้องสโนว์ครั้งที่มีชีวิตอยู่มาร่วมในพิธี โดยใบหน้าบนภาพถ่ายมีรอยยิ้มที่สดใส น่ารัก ซึ่งภาพที่นำมามีหลากหลายอริยาบท สื่อความหมายว่าน้องสโนว์เป็นผู้มีอัธยาศัยดี เป็นที่รักของทุกๆ คน โดยผู้ที่มาร่วมทำบุญได้ชื่นชมความน่ารักในภาพถ่าย และยังคิดถึงเจ้าของภาพที่จากไปอย่างไม่มีวันกลับ

ทั้งนี้ผู้เข้าร่วมพิธีทำบุญระลึกถึงน้องสโนว์ ยังได้ถวายสังฆทาน 9 ชุด ก่อนจะเดินทางไปดูจุดเกิดเหตุที่ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งเป็นพื้นที่นาโล่งกว้าง หลังเสร็จสิ้นการเก็บเกี่ยว แม่ของน้องสโนว์ได้จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ผ่านพระแม่ธรณี พระแม่โพสพ ดูแลปกป้องรักษาดวงวิญญาณน้องสโนว์ และขอให้การดำเนินคดีตามกฎหมายบรรลุตามวัตถุประสงค์

หลังจากนั้นได้เดินทางไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมูบ้านที่ศาลเจ้าพ่อฟ้าระงึม ทั้งยังเป็นที่ตั้งศาลน้องสโนว์ที่ทำจากไม้สักทอง หลังญาตินำมาแก้บนทันทีที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยบรรดาเพื่อนสนิทและญาติได้นำสิ่งของสวยงามมาประดับตกแต่งศาลด้วย

แม่ของน้องสโนว์ เปิดเผยว่า น้องสโนว์ประสบเหตุการณ์อันเลวร้ายเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 และเสียชีวิตในวันที่ 25 ธันวาคม 2558 โดยญาติได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจัดงานฌาปนกิจศพที่วัดบ้านโนนเมือง ต.ดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ในวันที่ 28 ธันวาคม 2558 ซึ่งวันนี้ครบรอบ 1 ปีแล้วกับการจากไปของลูกสาว แม้ว่าในความจริงลูกสาวจากไปไม่มีวันกลับ แต่ความรู้สึกลึก ๆ ยังรู้สึกได้ว่าน้องสโนว์ยังอยู่กับครอบครัวไม่จากไปไหน โดยเฉพาะช่วงเวลาที่จะครบ 1 ปี ยิ่งปรากฏในความฝันบ่อยขึ้น ฝันแทบทุกคืน

“พยายามทำใจและให้หลักธรรมคำสอนในพระพุทธศาสนา เป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต แต่ทุกครั้งที่สวดมนต์ เจริญภาวนาก็ยังมีน้ำตา ยังร้องไห้นึกถึงลูกสาวอยู่ทุกครั้ง ล่าสุดเพื่อนสนิทที่ไปเรียนวิทยาลัยการพยาบาลกลับมาเยี่ยมที่บ้าน ยังคิดว่าลูกสาวไปเรียนยังไม่กลับบ้าน"

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านมา 1 ปี ยังเหมือนกับว่าเพิ่งผ่านพ้นไปวันสองวัน ไม่เคยลืมเลยรู้ว่าลูกสาวเจ็บปวดกับการที่ถูกทำร้ายจนตาย แม้จะจากโลกนี้ไปเชื่อว่าดวงวิญญาณก็ยังไม่สงบ เพราะคนที่ทำร้ายฆ่าน้องสโนว์ยังไม่ได้รับกรรมถึงที่สุด เขาเป็นฆาตกรที่พรากความหวังของสโนว์และทำลายความรักของคนในครอบครัว"

"แต่ 1 ปี ของการสูญเสียครอบครัวมีกำลังใจที่ดีจากหลายๆ ส่วน โดยเฉพาะกระบวนการยุติธรรม ทำให้เราไม่รู้สึกว่าถูกทิ้งขว้าง รวมถึงสื่อมวลชนที่คอยติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ไม่เคยทอดทิ้งครอบครัว ซึ่งต้องขอขอบคุณอย่างมากกับความเมตตาที่มอบให้มา” แม่ของน้องสโนว์ กล่าว

ขณะที่ทางด้าน พ่อน้องสโนว์ ยังได้เปิดเผยว่า หลังจากการสูญเสียลูกสาว ปรากฏว่ามีเรื่องน่าอัศจรรย์ใจขึ้นในครอบครัว หลานสาวอายุเพียง 2 เดือน ที่มีรอยปานจุดเดียวกันกับบาดแผลที่เกิดขึ้น ตอนน้องสโนว์เสียชีวิต 2 จุด โดยที่บริเวณข้อเท้าด้านซ้ายเป็นรอยปานดำ

ส่วนที่บริเวณสันจมูกมีลักษณะคล้ายรอยแผลเป็น เช่นเดียวกับรอยแผลที่ที่เกิดขึ้นกับน้องสโนว์ตอนเสียชีวิต คิดว่าเป็นลูกสาวเราก็สุขใจ หากถามว่าทำใจได้หรือยัง คำตอบคือยังไม่สามารถทำใจได้แม้เวลาจะผ่านมา 1 ปี ยังนั่งมองภาพถ่ายและคิดถึงลูกสาวอยู่ตลอดเวลา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook