สาวพิษณุโลกถูกจับที่โอมาน ทางการเร่งช่วยเหลือ

สาวพิษณุโลกถูกจับที่โอมาน ทางการเร่งช่วยเหลือ

สาวพิษณุโลกถูกจับที่โอมาน ทางการเร่งช่วยเหลือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวไทยชาว อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ถูกจับติดคุกที่โอมาน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือด่วน

สื่อออนไลน์หลายแห่งในจังหวัดพิษณุโลก เผยแพร่จดหมายขอความช่วยเหลือเขียนด้วยลายมือ วอนให้ช่วยเผยแพร่ โดยข้อความในจดหมายดังกล่าว ระบุว่า "ขอความช่วยเหลือ" ฉบับที่ 5 ลงวันที่ 24 ธันวาคม 2559 ข้อความในจดหมายแจ้งว่า ผู้เขียนคือ นางสาวรสสุคนธ์ เนียมกลาง อยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 14 ต.บ้านดง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ที่ได้เดินทางไปประเทศโอมาน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่ายาที่ นางสาวรสสุคนธ์ หรือ "จ๋า" ซึ่งเป็นยารักษาโรคประจำตัวและจ่ายยาโดยโรงพยาบาลพุทธชินราช นั้น มีตัวยาบางตัว เป็นยาต้องห้ามของประเทศโอมาน จึงถูกเจ้าหน้าที่ของโอมานจับ และถูกคุมขังในวันนั้น

แม้ว่าทางบ้านจะพยายามหาทางช่วยเหลือ ส่งเอกสารการรักษาจากโรงพยาบาลส่งให้ทางสถานทูตไทยที่ประเทศโอมาน แต่ก็ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือใด ๆ ระหว่างถูกควบคุมตัวตลอด 2 เดือน "จ๋า" เล่ามาในจดหมายว่า ตนเองไม่ได้กินยาเพื่อรักษาโรคประจำตัวเลย ทำให้อาการเจ็บป่วยเริ่มกำเริบ อีกทั้งยังไม่สามารถสื่อสารกับหมอที่โอมานได้ เพราะพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง นอกจากนี้ เรื่องอาหารก็ได้รับประทานเพียงแค่วันละ 1 มื้อเท่านั้น ลำบากเดือดร้อนมาก จึงต้องการขอความช่วยเหลือด่วน

ทางด้านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้มีการตรวจสอบข้อมูล ยืนยันว่า "จ๋า" สาวไทย ชาว อ.ชาติตระการ ถูกจับติดคุกที่โอมานเป็นเรื่องจริง และได้รายงานให้หน่วยงานต้นสังกัดทราบเพื่อหาแนวทางช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook