ไทยตอนบนหนาวจัดอุณหภูมิลดอีกกทม.เย็น-ใต้ฝนหนัก

ไทยตอนบนหนาวจัดอุณหภูมิลดอีกกทม.เย็น-ใต้ฝนหนัก

ไทยตอนบนหนาวจัดอุณหภูมิลดอีกกทม.เย็น-ใต้ฝนหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ฉบับที่ 1 อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก และคลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย

บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนแล้ว และจะปกคลุมจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2559 ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง โดยบริเวณเทือกเขาในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-8 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงในระยะนี้

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ประกอบกับในช่วงวันที่ 30 ธันวาคม 2559 -1 มกราคม 2560 จะมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง และประเทศมาเลเซีย ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก
ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 ไว้ด้วย
       

ประกาศ ณ วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 05.00 น.
กรมอตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปวันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2559 เวลา 11.00 น.

 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป วันที่ 29 ธันวาคม 2559 พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไป อุณหภูมิจะลดลงอีก 3-5 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2560 ไว้ด้วย 

สำหรับในช่างวันที่ 30 ธันวาคม 2559 - 1 มกราคม 2560 บริเวณภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากไว้ด้วย และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ส่วน พยากรณ์อากาศสำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล เวลา 06.00 น. วันนี้ - 06.00 น. วันพรุ่งนี้ อากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง อุณหภูมิต่ำสุด 18-20 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 28-29 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook