ตำรวจจราจรมั่นใจ ดูแล ปชช.ปีใหม่ทั่วถึง

ตำรวจจราจรมั่นใจ ดูแล ปชช.ปีใหม่ทั่วถึง

ตำรวจจราจรมั่นใจ ดูแล ปชช.ปีใหม่ทั่วถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองบังคับการตำรวจจราจร มั่นใจกำลังเจ้าหน้าที่เพียงพอดูแล ประชาชนช่วงเทศกาลวันปีใหม่

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า ทางกองบังคับการตำรวจจราจร ได้เตรียมความพร้อมทั้งด้านกำลัง และอุปกรณ์ไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงโครงการตรวจสภาพรถก่อนการเดินทาง ซึ่งประชาชนสามารถ ใช้บริการตรวจสภาพรถ ได้ที่การบังคับการตำรวจจราจรและทุกกองบังคับการทั่วกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ 21-30 ธันวาคมนี้ เวลา 08.30 - 16.30 น. รวมทั้งยังมีการจัดอบรม พนักงานขับรถ สาธารณะ เพื่อให้ผู้ขับขี่ตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชน 

ทั้งนี้ กองบังคับการตำรวจจราจรได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 3,000 นาย ดูแลประชาชนในห้วงวันที่ 29-30 ธันวาคม 2559 ซึ่งจะมีการวางกำลังตั้งแต่เวลา 05:00 น. ในเส้นทางขาออก กรุงเทพมหานคร เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางกลับภูมิลำเนา ส่วนวันที่ 31 ธันวาคม 2559 - 2 มกราคม 2560 จะทุ่มกำลังไปในจุดที่มีการจัดงานสำคัญ คือ บริเวณท้องสนามหลวง และลานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวมถึงกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี 83 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร ขณะที่ในช่วงวันที่ 3- 4 มกราคม 2560 จะวางกำลังเจ้าหน้าที่ในเส้นทางขาเข้ากรุงเทพมหานคร 

ส่วนการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในระหว่างการเดินทาง ทั้งเรื่อง ความเร็ว เมาแล้วขับ จะมีด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์ ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยจะเน้น จุดสำคัญ บริเวณ สถานีขนส่งสายเหนือ สถานีขนส่งสายใต้ สถานีขนส่งเอกมัย และเส้นทางสายหลักต่างๆ 

นอกจากนี้ ยังมีจุดตรวจวัดความเร็วเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ เนื่องจากสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการใช้ความเร็ว และการไม่สวมหมวกนิรภัย โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่จะมีจุดกวดขันวินัยจราจรทั่วกรุงเทพมหานคร อีกกว่า 100 จุด

ขณะในห้วง 7 วันอันตราย ตำรวจจะเพิ่มมาตรการ อย่างเข้มงวดใน 2 เรื่องคือ เมาแล้วขับ และการแข่งขันรถบนทางสาธารณะ ตามคำสั่งของ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติหรือ คสช. ที่ 22 และ 46 ซึ่งเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการยึดรถไว้ได้ อย่างน้อย 7 วัน 

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี จิรสันต์ ยืนยันว่า กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.จร เพียงพอต่อการอำนวยความสะดวกประชาชน 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook