ประชาชนหลั่งไหลเข้าแถวรอกราบพระบรมศพ

ประชาชนหลั่งไหลเข้าแถวรอกราบพระบรมศพ

ประชาชนหลั่งไหลเข้าแถวรอกราบพระบรมศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพเนืองแน่น ด้านเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยเข้มงวด

บรรยากาศที่พระบรมมหาราชวัง ตลอดช่วงเช้านี้ ยังคงมีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศ เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งประชาชนที่เข้ามายังท้องสนามหลวงนั้น จะต้องเดินผ่านจุดคัดกรองของเจ้าหน้าที่จากทุกทางเข้า โดยจะต้องเดินผ่านเครื่องสแกน และมีเจ้าหน้าที่ตรวจสแกนอย่างละเอียด รวมไปถึงตรวจค้นกระเป๋า เพื่อไม่ให้มีการนำอาวุธ หรือของมีคมเข้ามาในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนใหญ่นั้น ประชาชนที่เดินทางมาต่างตั้งใจมาถวายบังคมพระบรมศพ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แม้จะใช้ระยะเวลาเฉลี่ยประมาณ 5-6 ชั่วโมง ก็ถือว่าคุ้มค่าในการเดินทางมา ซึ่งจากการสอบถามพบว่าส่วนใหญ่นั้น ตั้งใจเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อให้ได้เข้าถวายบังคมโดยเร็ว


ปชช.ยังหลั่งไหลกราบถวายบังคมพระบรมศพ

บรรยากาศโดยรอบพระบรมมหาราชวัง และท้องสนามหลวง ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาท้องสนามหลวงผ่านจุดคัดกรองและไปยังเต็นท์พักคอยเพื่อรอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง แม้สภาพอากาศในวันนี้จะค่อนข้างร้อน แต่ประชาชนจากทั้งจากในกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดยังคงทยอยเดินทางเข้าแถวรอคิวอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่และจิตอาสาได้จัดเครื่องดื่มและอาหารไว้รองรับประชาชนที่บริเวณเต็นท์รอคอยอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ จากการสอบถามประชาชนที่มารอคิวเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ ทั้งในพื้นที่กรุงเทพฯ และที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดส่วนใหญ่เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงตี 3 ก่อนเวลาเปิดให้เข้ารอคิว พร้อมทั้งบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ได้เข้ามากราบพระบรมศพ ถึงแม้จะร้อนและรอนานก็เต็มใจและมีความสุขที่ได้มา เพราะที่ผ่านมา พระองค์ท่านทำเพื่อประชาชนคนไทยมามาก การเดินทางมารอเพียงเท่านี้ ยังเทียบไม่ได้กับสิ่งที่พระองค์ ได้ทรงอดทนทำเพื่อประชาชนคนไทยและห่วงใยตลอดมา



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook