ผู้ตรวจฯมุ่งพัฒนากลไกคุ้มครองปชช.ในAEC

ผู้ตรวจฯมุ่งพัฒนากลไกคุ้มครองปชช.ในAEC

ผู้ตรวจฯมุ่งพัฒนากลไกคุ้มครองปชช.ในAEC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ตรวจการแผ่นดิน มุ่งพัฒนากลไกเพื่อคุ้มครองประชาชนในประชาคมอาเซียน พร้อมบูรณาการความร่วมมือช่วยเหลือ

ผู้ตรวจการแผ่นดินจัดสัมมนาเรื่อง "การพัฒนากลไกเพื่อคุ้มครองประชาชนในประชาคมอาเซียน" วันที่ 29 - 30 ธ.ค. ที่โรงแรมรอยัล ออคิด เชอราตัน โฮเทล แอนด์ ทาวเวอร์ส กรุงเทพฯ เพื่อเดินหน้าขยายความร่วมมือองค์กรตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ เพิ่มศักยภาพการบริหารจัดการเรื่องร้องเรียนตอบโจทย์การดำเนินนโยบายตามกรอบประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ โดย พล.อ.วิทวัส รชตะนันทน์ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ปฏิบัติหน้าที่แทนประธาน
ผู้ตรวจการแผ่นดิน กล่าวว่า การจัดสัมมนาครั้งนี้ อยู่ภายใต้โครงการ "บูรณาการการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐเพื่อให้ความเป็นธรรมและคุ้มครองประชาชนในประชาคมอาเซียน" ซึ่งเคยจัดขึ้นเมื่อปี 2558 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเต็มรูปแบบ โดยพบว่าปัญหาที่ควรตระหนักมากที่สุด คือ ปัญหาด้านแรงงาน เพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่มีการเคลื่อนย้ายตลาดแรงงานระหว่างประเทศกันมากขึ้น ซึ่งหวังว่า
การสัมมนาครั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาเกิดขึ้นอย่างเป็นระบบ และเสริมสร้างกลไกในการคุ้มครองประชาชนในอาเซียนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ตลอดจนให้หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันสร้างแนวทางการแก้ไขเยียวยา เพื่อกำหนดทิศทางในการพัฒนาด้านความร่วมมือในภูมิภาคอาเซียนต่อไป 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook