เขย่าขวัญ 2 ผู้ต้องหานัดกันผูกคอตาย คาห้องขัง สภ.แม่ริม

เขย่าขวัญ 2 ผู้ต้องหานัดกันผูกคอตาย คาห้องขัง สภ.แม่ริม

เขย่าขวัญ 2 ผู้ต้องหานัดกันผูกคอตาย คาห้องขัง สภ.แม่ริม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุสลดขึ้นที่สถานีตำรวจภูธรแม่ริม จ.เชียงใหม่ เมื่อผู้ต้องขังชายในคดียาเสพติด ฉวยโอกาสสิบเวรเผลอ ฉีกผ้าห่มใช้แทนเชือก พร้อมใจกันผูกคอตายพร้อมกันเสียชีวิต 2 ศพ ตำรวจระบุสาเหตุน้อยใจญาติพี่น้อง แจ้งเบาะแสให้ตำรวจจับกุม

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 ธ.ค.) หลังจากที่ผู้ต้องขังเป็นชาย 2 คนถูกจับเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมา คือ นายวิรัตน์ อายุ 56 ปี จับกุมพร้อมของกลางเฮโรอีนจำนวนหนึ่ง และ นายทวี อายุ 31 ปี จับกุมพร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมใจกันก่อเหตุสลด ฉีกผ้าห่มใช้แทนเชือก ผูกคอตัวเองติดกับลูกกรงเสียชีวิตคาห้องคุมขังทั้ง 2 คน

พ.ต.อ.สุธี จำปา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่ริม เปิดเผยว่า ผู้ต้องขังทั้ง 2 คนหลังจากถูกจับกุมและนำตัวเข้าห้องคุมขังก็ดูปกติเหมือนผู้ต้องหาทั่วไป มีการพูดคุยกับสิบเวรตามปกติ แต่ในช่วงเวลา 14.30 น. วานนี้ ขณะที่สิบเวรออกไปทำธุระเพียงครู่เดียว กลับมาก็พบว่าผู้ต้องขังทั้งสองคนเสียชีวิตในสภาพนั่งแขวนคออยู่ข้างกันภายในห้องคุมขัง จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาได้ทราบ พร้อมกับแจ้งแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบสภาพศพก่อนที่จะส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาล ส่วนญาติพี่น้องหลังได้รับแจ้งก็ไม่ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิตครั้งนี้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองคิดสั้น เบื้องต้นตำรวจเชื่อว่าทั้งสองซึ่งรู้จักกันน้อยใจที่ทางญาติพี่น้องได้แจ้งเบาะแสให้ตำรวจจนทำให้ถูกจับกุม

พ.ต.อ.สุธี เปิดเผยอีกว่า ผ้าห่มที่ผู้ต้องหาใช้ผูกคอตาย ไม่ได้เป็นสิ่งของต้องห้าม เนื่องจากเป็นเครื่องใช้จำเป็นโดยเฉพาะช่วงนี้อากาศหนาว ขณะที่เหตุครั้งนี้แม้ญาติจะไม่ติดใจ แต่ได้ตั้งกรรมการเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง พร้อมสั่งกำชับสิบเวรที่ดูแลห้องคุมขังให้ตรวจสอบผู้ต้องขังอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำร้อยอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook